Sởi, quai bị, rubella được phòng ngừa hiệu quả bằng vắcxin

(VOH) - Sáng 28/7, Hội thảo khoa học Bệnh Sởi, Quai bị, Rubella và vắc xin phòng ngừa với sự tham dự của 200 cán bộ y tế tại các đơn vị tiêm chủng của 35 tỉnh thành phía Nam.

Theo các chuyên gia y tế, sởi, quai bị, rubella đều là những bệnh có những biến chứng nguy hiểm thậm chí đe dọa tính mạng ở trẻ. Đặc biệt với sởi, là bệnh truyền nhiễm từng gây dịch lớn ở Việt Nam. Năm 2014, Việt Nam đã có dịch sởi xảy ra ở 24 tỉnh, thành trong đó có cả các đô thị lớn như Hà Nội và TPHCM trong đó hơn 100 trẻ em tử vong vì các biến chứng liên quan đến bệnh sởi.

 Bệnh Sởi, Quai bị, Rubella, vắc xin phòng ngừa

Hội thảo khoa học Bệnh Sởi, Quai bị, Rubella và vắc xin phòng ngừa

Bác sĩ Lê Phước Thi - Giám đốc Công ty Cổ phần Vắc xin và sinh phẩm Nam Hưng Việt - cho biết với 3 loại bệnh này cách tốt nhất là thực hiện tiêm ngừa phòng bệnh. Góp phần và có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược đa dạng hóa các loại vắc xin và bổ sung nguồn cung ứng vắc xin cho nhu cầu phòng bệnh của người dân, tháng 7 năm 2017, vắc xin MMR do Viện Huyết thanh Ấn Độ sản xuất đã được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, đã có khoảng 300 nghìn liều vắc xin MMR cung ứng ra cầu thị trường và dự kiến mỗi năm sẽ cung ứng khoảng 800 nghìn đến 1 triệu liều vắc xin cho nhu cầu phòng bệnh của người dân./.