Chờ...

15 đối tượng bị tiêu diệt trong vụ đấu súng với quân đội Thái Lan gần Tam Giác Vàng

VOH - 15 nghi phạm buôn lậu ma túy đã thiệt mạng trong vụ đấu súng của quân đội Thái Lan tại huyện Mae Fah Luang phía bắc Thái Lan gần biên giới Myanmar.

Một quan chức quân đội Thái Lan hôm nay cho biết,  binh sĩ Thái Lan đã tiêu diệt 15 nghi phạm buôn lậu ma túy trong một cuộc đấu súng ở một huyện phía bắc gần biên giới Myanmar.

Cuộc đụng độ vào tối thứ Bảy diễn ra tại huyện Mae Fah Luang của tỉnh Chiang Rai, gần “Tam giác vàng” nơi Thái Lan, Myanmar và Lào gặp nhau, từ lâu nơi đây đã là một trung tâm buôn lậu.

15 đối tượng bị tiêu diệt trong vụ đấu súng với quân đội Thái Lan gần Tam Giác Vàng 1
Các thành viên của Lực lượng đặc nhiệm Pha Muang và nhân viên an ninh Thái Lan đã thu giữ các túi viên amphetamine sau cuộc đụng độ - Ảnh: AFP

Sau cuộc đụng độ, cảnh sát đã tìm thấy 17 túi chứa hơn 2 triệu viên amphetamine, quan chức quân đội nói với truyền thông.

Một đại diện quân đội dấu tên cho biết: “Chúng tôi chưa thể xác định liệu 15 người này có phải là người Thái hay không?”.

Myanmar là nước sản xuất lớn chất kích thích bất hợp pháp, nhiều loại trong số đó được vận chuyển qua Thái Lan và Lào.

Myanmar đang rơi vào tình trang hỗn loạn và nền kinh tế tê liệt kể từ cuộc đảo chính quân sự vào tháng 2 năm 2021, nhưng hoạt động sản xuất ma túy tổng hợp ở bang Shan gặp khó khăn đã bùng nổ trước cuộc đảo chính.

Những vụ đấu súng chết người giữa lực lượng tuần tra quân sự và những kẻ buôn lậu ma túy không phải là hiếm ở các khu vực đồi núi dọc biên giới phía bắc Thái Lan với Myanmar.

Một đối tượng buôn lậu và một sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng trong một cuộc đụng độ vào tháng 9, trong khi một năm trước, 15 nghi phạm đã bị quân đội ở Chiang Rai bắn chết khi họ cố gắng đi bộ qua biên giới.