Chờ...

Nổ lớn tại trường Đại học ở Philippines khiến 3 người chết, 9 người bị thương

VOH - Sáng sớm ngày 3/12 một vụ nổ xảy ra tại cơ sở giáo dục thể chất và thể thao của Đại học bang Mindanao, thành phố Marawi, tỉnh Lanao del Sur, miền Nam Philippines.

Vụ nổ khiến 3 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương nặng.

Theo CNN, vụ nổ xảy ra khi một nhóm sinh viên Công giáo đang tham dự buổi lễ cầu nguyện tại đây. Hình ảnh và video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy hiện trường bị tàn phá nặng nề và nhiều người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Nổ lớn tại trường Đại học ở Philippines khiến 3 người chết, 9 người bị thương 1

Giới chức đang điều tra vụ nổ tại Đại học Mindanao ở thành phố Marawi (Philippines) ngày 3/12 - Ảnh: Aljazeera

Tỉnh trưởng Mamintal Alonto Adiong Jr. của tỉnh Lanao del Sur đã lên án điều mà ông gọi là một "vụ đánh bom bạo lực".

Đại diện Đại học Mindanao viết trên Facebook nhà trường "vô cùng đau buồn và kinh hoàng trước hành động bạo lực xảy ra trong một cuộc tập trung tôn giáo". Trường này cho biết thêm đang tạm dừng các lớp học cho đến khi có thông báo mới, theo Reuters.

 

Chuẩn tướng Allan Cruz Nobleza, Giám đốc cảnh sát vùng Bangsamoro, khu vực tự trị Hồi giáo ở miền Nam Philippines, cho biết cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân và loại thiết bị gây nổ. Ông cũng nói rằng vụ nổ có thể liên quan đến nhóm khủng bố Dawlah Islamiyah, một nhánh của Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Philippines.

Hai ngày trước, quân đội Philippines đã tiêu diệt 11 tay súng và một thủ lĩnh của nhóm này trong các chiến dịch trên không và trên bộ tại khu vực miền núi Mother Tuayan, tỉnh Maguindanao del Sur, thuộc vùng Bangsamoro. Quân đội cho biết nhóm này đang âm mưu tấn công các hoạt động kinh tế ở miền Trung và Trung-khu vực đảo Mindanao.