Chờ...

33 trong số các công ty mà Moody’s xếp hạng đã vỡ nợ

(VOH) - Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody’s trong báo cáo công bố ngày 18/4 cho biết 33 trong số các công ty Moody’s xếp hạng đã vỡ nợ trong quý I, con số cao nhất kể từ quý IV/2020 (47 công ty vỡ nợ).

Nhiều công ty đã bị ảnh hưởng nặng nề trong năm qua do lãi suất tăng, giá năng lượng cao và triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu ảm đạm. 

33 trong số các công ty mà Moody’s xếp hạng đã vỡ nợ 1
Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody’s trong báo cáo công bố ngày 18/4 cho biết 33 trong số các công ty Moody’s xếp hạng đã vỡ nợ trong quý I, con số cao nhất kể từ quý IV/2020 (47 công ty vỡ nợ) - Ảnh minh họa: Getty

Moody’s dự đoán sự kết hợp giữa lãi suất tăng và tăng trưởng toàn cầu chậm lại sẽ làm gia tăng tỷ lệ vỡ nợ của hạng mục nợ doanh nghiệp mang tính đầu cơ lên mức cao hơn hiện nay, ước tỉnh 4,6% vào cuối năm nay.

Nợ đầu cơ là một loại trái phiếu doanh nghiệp có xếp hạng tín dụng thấp và tiền ẩn nhiều rủi ro, hay còn được gọi là “trái phiếu không đáng đầu tư”.

 S&P Global vào tháng trước cho biết họ dự kiến ​​4% nợ doanh nghiệp ở cấp độ đầu cơ của Mỹ sẽ dẫn tới vỡ nợ vào cuối năm 2023, tăng từ 1,7% vào cuối năm 2022.