Cậu bé 2 tuổi đột nhập hàng rào mới của Nhà Trắng

(VOH) - Hãng thông tấn AP (Mỹ) đánh giá cậu bé 2 tuổi có thể được coi là người đầu tiên đột nhập thành công qua hàng rào mới này.

Người phát ngôn của Cơ quan Mật vụ Mỹ Anthony Guglielmi cho biết các thành viên lực lượng này đã “bắt gặp một du khách trẻ tuổi tò mò ở hàng rào phía Bắc, du khách này đã bước vào khuôn viên của Nhà Trắng”.

Hệ thống an ninh Nhà Trắng lập tức điều động các nhân viên Cơ quan Mật vụ đến can thiệp. Khu vực công cộng tại tòa nhà đã tạm thời bị hạn chế tiếp cận khi các mật vụ trao trả cậu bé cho cha mẹ tại Đại lộ Pennsylvania. 

cậu bé 2 tuổi đột nhập hàng rào mới của Nhà Trắng 1
Cậu bé 2 tuổi trong vòng tay các mật vụ Mỹ - Ảnh: AP

Cục Công viên Quốc gia Mỹ đã dựng hàng rào mới ở mặt trước Nhà Trắng vào năm 2022. Cơ quan này cho biết “hàng rào mới kết hợp công nghệ phát hiện xâm nhập và chống leo trèo, đồng thời được thiết kế để giảm thiểu các mối đe dọa an ninh hiện tại và tương lai”.

Hãng thông tấn AP (Mỹ) đánh giá cậu bé 2 tuổi có thể được coi là người đầu tiên đột nhập thành công qua hàng rào mới này.

Đã có có một số vụ đột nhập vào khuôn viên Nhà Trắng được ghi nhận trong những năm gần đây. Một trong những vụ việc đáng chú ý nhất xảy ra năm 2017 trong giai đoạn chính quyền Tổng thống Donald Trump.