Nhà Trắng công bố kết quả khám sức khỏe Tổng thống Joe Biden

(VOH) - Bác sĩ của ông Joe Biden cho biết Tổng thống vẫn “khỏe mạnh” và “đủ sức khỏe để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Tổng thống”.

Cuộc khám sức khỏe tổng quát định kỳ của Tổng thống Joe Biden diễn ra ngày 16/2 tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland.

Bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor cho hay, một vùng mô nhỏ bất thường trên ngực của Tổng thống Joe Biden đã được cắt bỏ và gửi đi sinh thiết. 

Các kiểm tra khác về đầu, tai, mắt, mũi và họng của tổng thống đều cho kết quả bình thường. Tổng thống cũng trải qua cuộc kiểm tra thần kinh “cực kỳ chi tiết”, cho thấy ông không có nguy cơ đột quỵ, hay dấu hiệu của bệnh đa xơ cứng hoặc bệnh Parkinson.

"Tổng thống vẫn khỏe mạnh để thực hiện nhiệm vụ và đầy đủ trách nhiệm mà không có bất kỳ sự miễn trừ hay hỗ trợ nào" - bác sĩ Kevin O'Connor cho biết.

Nhà Trắng công bố kết quả khám sức khỏe Tổng thống Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Bài kiểm tra sức khỏe được thực hiện vào thời điểm ông Biden chuẩn bị tranh cử nhiệm kỳ thứ hai dự kiến ​​vào năm 2024. Bản tóm tắt tình hình sức khỏe cho biết ông không có bất kỳ triệu chứng nào của di chứng hậu Covid-19 Tổng thống Biden cũng khẳng định sức khỏe thể chất của ông vẫn tốt.

"Mọi thứ thực sự diễn ra tốt đẹp. Cảm ơn Chúa vì những ân huệ nhỏ bé" - ông Biden nói với kênh NBC News.

Hồi đầu tháng 2, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre thông tin, cuộc khám sức khỏe gần đây nhất của ông Biden diễn ra vào tháng 11/2021. Ban đầu, nhà lãnh đạo Mỹ dự kiến có cuộc khám sức khỏe mới nhất trong tháng 1/2023 nhưng phải hoãn lại do kín lịch trình.