Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Mỹ (NHTSA) cho biết phần mềm Tesla cho phép một phương tiện "vượt quá giới hạn tốc độ hoặc đi qua các giao lộ một cách bất hợp pháp hoặc không thể đoán trước sẽ làm tăng nguy cơ va chạm".
Tesla cho biết họ không đồng ý với phân tích của NHTSA nhưng cuối cùng đã đồng ý với yêu cầu hồi tháng 1 của cơ quan này. Nhà sản xuất xe điện trước đây đã xung đột với NHTSA, cơ quan có một số cuộc điều tra Tesla đang chờ xử lý, về các vấn đề an toàn khác và yêu cầu triệu hồi.
Việc triệu hồi bao gồm các loại xe Model S 2016-2023, Model X, 2017-2023 Model 3 và 2020-2023 Model Y được trang bị phần mềm FSD Beta.
"Tesla sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm qua mạng (OTA) miễn phí", NHTSA cho biết.
Phía Tesla thông báo công ty này không ghi nhận bất kỳ trường hợp thương tích hoặc tử vong nào có thể liên quan đến vấn đề triệu hồi xe.