35 triệu người Iran có thể bị nhiễm SARS-CoV-2

(VOH) - Theo tổng thống Iran Hassan Rouhani, khoảng 35 triệu người dân nước này có thể bị nhiễm virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh Iran không có miễn dịch cộng đồng.

Theo AFP, ngày 18/7, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết khoảng 35 triệu người dân - một phần tư dân số nước này có thể bị nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trong bối cảnh Iran không có miễn dịch cộng đồng.

Đây là lần đầu tiên một quan chức cấp cao Iran cho biết quốc gia này đang tìm cách đẩy lùi Covid-19 thông qua miễn dịch cộng đồng.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: Reuters

Tổng thống Rouhani nói, thống kê trên căn cứ vào một báo cáo mới của Bộ Y tế Iran. Theo Reuters, số liệu này cao hơn nhiều so với mức 269.440 người dương tính với Covid-19 như công bố chính thức gần đây nhất của Tehran.

Ông Rouhani dẫn các kết quả nghiên cứu của Bộ Y tế nêu rõ: "Ước tính của chúng tôi là cho đến nay, 25 triệu người dân Iran đã nhiễm virus này. Chúng tôi tính tới khả năng 30 đến 35 triệu người dân có thể bị nhiễm".

Ông Rouhani cho biết thêm rằng Iran "chưa đạt được miễn dịch cộng đồng" và đất nước không có lựa chọn nào ngoài việc phải đoàn kết và phá vỡ chuỗi lây truyền virus SARS-CoV-2.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, hệ thống chăm sóc y tế của Iran có thể không chống đỡ nổi nếu người dân và chính quyền ở các địa phương tiếp tục lơ là các biện pháp phòng chống virus.

Iran, có hơn 80 triệu dân, hiện là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì đại dịch Covid-19. Theo ông Rouhani, virus đã cướp đi sinh mạng của khoảng 14.000 người dân nước này và buộc hơn 200.000 người khác đang phải nhập viện điều trị.

Ngày 17/7, Bộ Y tế Iran ghi nhận số ca tử vong vì virus là 13.791 người.

Dịch Covid-19: Brazil với 1.300 ca tử vong mỗi ngày - Số ca nhiễm mới tại Brazil hiện ở mức 40.000 đến 45.000 mỗi ngày, trong khi số ca thiệt mạng mỗi ngày khoảng 1.300 ca.