Chờ...

5 người bị đâm ở Bắc Kinh, một người đàn ông bị bắt giữ

TRUNG QUỐC - 5 người, trong đó có 3 trẻ vị thành niên đã bị một người đàn ông đâm ở quận Hải Điến, Bắc Kinh vào ngày 28/10. Nghi phạm là một người đàn ông 50 tuổi.

Vụ đâm dao xảy ra vào khoảng 15g20 chiều gần ngã tư đường Wanquanzhuang và đường Wanliu Zhong ở quận Hải Điến, Bắc Kinh. Nghi phạm là một người đàn ông 50 tuổi họ Đường, đã bị bắt giữ.

Năm nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện. Cảnh sát cho biết, không có nạn nhân nào bị đe dọa đến tính mạng và cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

tan-cong-bang-dao-281024
Hiện trường vụ tấn công bằng dao ở Bắc Kinh - Ảnh: Kyodo

Địa điểm xảy ra vụ tấn công là nơi có một trong những cơ sở của Trường Tiểu học số 3 Zhongguancun, Reuters và một số hãng truyền thông Trung Quốc đưa tin.

Các bài đăng trên mạng xã hội Weibo cho biết, vụ đâm dao xảy ra bên ngoài cổng trường, nhưng cảnh sát chưa xác nhận thông tin này.

Các học sinh bị thương trong vụ việc được cho là đang rời khỏi trường, thì nghi phạm lao đến với một con dao nhà bếp.

Vụ tấn công bằng dao xảy ra sau những vụ việc tương tự trên khắp Trung Quốc xảy ra vào đầu năm nay.

Vào tháng 6, một nhân viên xe buýt Trung Quốc đã tử vong sau khi cố gắng ngăn chặn một người đàn ông cầm dao làm bị thương một bà mẹ và đứa con người Nhật Bản tại một trạm xe buýt ở Tô Châu gần Thượng Hải.

Vào tháng 9, một cậu bé người Nhật đã bị đâm trên đường đến trường ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc và sau đó tử vong vì vết thương.

Một số học sinh cũng bị thương vào đầu tháng này tại Quảng Châu và Ninh Ba. Một số chuyên gia cho rằng, sự thất vọng của người dân do suy thoái kinh tế tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới là nguyên nhân dẫn đến một loạt các vụ đâm dao.