Chờ...

90% khách sạn sang trọng ở Seoul bị kiểm tra vì công bố giá phòng không chính xác

HÀN QUỐC - Theo chính quyền Seoul, gần 90% khách sạn 5 sao ở đây bị phát hiện sử dụng biện pháp định giá phòng không trung thực, khiến chi phí cuối cùng tăng tới 21% do các loại thuế và phí ẩn.

Nhiều khách sạn thu hút khách hàng bằng cách hiển thị giá chưa bao gồm thuế và các loại phí bổ sung trên màn hình quảng cáo ban đầu, thay vì hiển thị toàn bộ tổng chi phí ngay từ đầu.

Một cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 10/6 đến ngày 26/7 năm nay cho thấy, chỉ có 3 trong số 27 khách sạn sang trọng ở Seoul công khai toàn bộ số tiền thanh toán ngay từ đầu.

Hầu hết các khách sạn đều niêm yết giá chưa bao gồm thuế và giá thực tế khách phải trả chỉ được tiết lộ ở bước thanh toán cuối cùng.

han-quoc-gia-phong-070924
90% khách sạn sang trọng ở Seoul bị kiểm tra vì công bố giá phòng không chính xác

Chiến thuật định giá này, thường được gọi là "mô hình đen", đánh lừa người tiêu dùng bằng cách đưa ra mức giá ban đầu thấp hơn, chỉ để tính thêm phí sau đó.

Khách hàng thường gặp khó khăn khi so sánh chính xác giá khách sạn trên các nền tảng trực tuyến, gây lãng phí thời gian và công sức.

Khoảng cách giữa giá ban đầu và chi phí cuối cùng được phát hiện nằm trong khoảng từ 10 đến 21%. Các quan chức chính quyền thành phố Seoul cảnh báo, hoạt động này làm giảm tính minh bạch và cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp.

Để ứng phó, Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng sửa đổi, có hiệu lực vào tháng 2/2025 sẽ điều chỉnh các chiến lược ‘định giá lừa đảo’ như vậy.

Chính quyền thành phố tuyên bố, trước khi luật được thực hiện, họ sẽ thực hiện khảo sát để khuyến khích các nhà điều hành khách sạn hiển thị giá chính xác trên trang web. Ngoài ra, các khách sạn không cung cấp thông tin kinh doanh đầy đủ sẽ phải khắc phục theo Đạo luật thương mại điện tử.

"Chính quyền thành phố cam kết bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến theo đúng luật mới" - ông Kim Kyung-mi, Trưởng phòng Kinh tế Công bằng thuộc Chính quyền Thủ đô Seoul cho biết.