Afghanistan: Đánh bom tự sát giết chết 20 người

(VOH) - Cơ quan chức năng Afghanistan cho hay, một vụ tấn công tự sát nhằm vào chiếc xe buýt nhỏ ở thủ đô Kabul hôm 20/6 đã giết chết ít nhất 14 người là làm bị thương nhiều người khác.

Vụ việc xảy ra lúc 6 giờ sáng (theo giờ địa phương) trên con đường chính dẫn ra khỏi thủ đô, hướng tới thành phố Jalalabad. Chiếc xe buýt chở theo các công dân Nepal đang trên đường đến văn phòng làm việc tại Đại sứ quán Canada thì bị tấn công.

Vài giờ sau đó, một quả bom phát nổ tại ngôi chợ đông đúc ở phía Bắc tỉnh Badakhshan khiến ít nhất 8 thường dân thiệt mạng và làm bị thương 18 người khác.

Chiếc xe buýt bị tấn công. (Ảnh: BBC)

Cảnh sát cho hay, theo điều tra ban đầu kẻ đánh bom liều chết là một nhân viên thuộc công ty an ninh tư nhân. Taliban sau đó nhận trách nhiệm vụ đánh bom khu chợ đông đúc.

Trước đó, Taliban cho biết đã tiến hành vụ đánh bom một xe buýt gần Kabul hồi tháng trước và một cuộc tấn công vào một tòa án ở Ghazni vào tháng Sáu để trả thù vụ 6 tù nhân Taliban bị xử bắn.

Nỗ lực hòa bình đã bị đình trệ sau khi Taliban từ chối tham gia các cuộc đàm phán mới với chính phủ Afghanistan với điều kiện lực lượng nước ngoài phải rời khỏi đất nước.

NATO đã kết thúc sứ mệnh chiến đấu trong tháng 12/2014, nhưng khoảng 13.000 quân vẫn ở lại Afghanistan hỗ trợ chính phủ nước này chống khủng bố.