Afghanistan: Nổ lớn khiến nhiều người bị thương ở thủ đô Kabul

(VOH) - Ngày 4/2, một vụ nổ bom xảy ra gần khu vực đồn cảnh sát quận 2 ở thủ đô Kabul của Afghanistan đã khiến ít nhất 2 dân thường bị thương.

Trả lời Tân Hoa Xã, người phát ngôn cảnh sát thủ đô Kabul, Khalid Zadran, cho biết: "Hai thường dân đã bị thương sau khi một quả bom dính gây nổ một phương tiện ở khu vực đồn cảnh sát quận 2 vào tối ngày 4/2", tuy nhiên không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Theo các nhân chứng, vụ nổ đã làm rung chuyển Pashtunistan Watt, một khu phố thuộc quận 2 vào khoảng 6 giờ 20 phút chiều cùng ngày (giờ địa phương).

Trước đó vào chiều ngày 11/1, ít nhất 20 người được cho là đã thiệt mạng và nhiều người bị thương trong một vụ đánh bom tự sát ở bên ngoài trụ sở Bộ Ngoại giao ở thủ đô Kabul. Vụ tấn công xảy ra vào thời điểm khu vực có nhiều người dân qua lại đông đúc.

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận thực hiện vụ tấn công. 

Afghanistan: Nổ lớn khiến nhiều người bị thương ở thủ đô Kabul
Hiện trường vụ nổ bên ngoài trụ sở Bộ Ngoại giao Afghanistan ở thủ đô Kabul ngày 11/1/2023. Ảnh: Ariana News

Chính quyền do Taliban điều hành tại Afghanistan đang phải đối mặt với hoạt động chống phá của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Thời gian gần đây, mục tiêu tấn công của IS thường là những cơ sở hạ tầng quan trọng trong nước cũng như các cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài ở Afghanistan.