Ai Cập: Sập nhà thi đấu thể thao ở thủ đô Cairo, 27 người bị thương

(VOH) - Ngày 24/12, một phần nhà thi đấu thể thao Hassan Mostafa ở thủ đô Cairo của Ai Cập đã bị sập. Sự vie khiến ít nhất 27 người bị thương.

Teo Bộ Y tế Ai Cập, một phần khán đài của nhà thi đấu thể thao Hassan Mostafa ở quận Sáu tháng Mười, nằm phía nam thủ đô Cairo đã bị sập trong lúc đang diễn ra một trận đấu thuộc khuôn khổ giải Siêu cúp bóng rổ giữa hai đội Ittihad of Alexandria và Al- Ahly vào ngày 24/12.

Nhiều ghế ngồi của sân vận động đã rơi xuống và đè lên khán giả. Trong số 27 người bị thương có một số người bị gãy xương. Liên đoàn Bóng rổ Ai Cập đã hủy trận đấu ngay sau khi diễn ra sự việc.

Người phát ngôn Bộ Y tế Ai Cập Hossam Abdel Ghaffar cho biết: "27 người đã bị thương, một số bị gãy xương và chảy máu", tuy nhiên ông cho biết thêm hầu hết đều không phải vết thương nặng hay nguy hiểm đến tính mạng.

Hơn 20 xe cứu thương đã được điều đến hiện trường để đưa những khán giả bị thương đến bệnh viện gần sân vận động để điều trị.

Ai Cập: Sập sân vận động ở thủ đô Cairo, 27 người bị thương
Một phần khán đài của nhà thi đấu thể thao Hassan Mostafa ở Ai Cập bị sập. Ảnh: Getty Images

Ông Mohamed Fawzi - phát ngôn viên của Bộ Thể thao Ai Cập cho biết nguyên nhân ban đầu khiến khán đài bị sập được xác định do đám đông cổ động viên của đội Ittihad chen lấn, giẫm đạp lên nhau.

Một ủy ban điều tra về nguyên nhân sự việc đã được thành lập dưới chỉ sự đạo của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Ashraf Sobhi.