Ai Cập tìm thấy đồ đạc, mảnh vỡ từ vụ tai nạn máy bay trên biển

(VOH) – Ngày 20/5, Hải quân Ai Cập cho biết đã phát hiện các vật dụng cá nhân của hành khách cùng môt số mảnh vỡ trôi nổi trên biển Địa Trung Hải và xác nhận rằng chiếc máy bay của hãng EgyptAir đã lao xuống biển.

Các mảnh vỡ được tìm thấy trên biển cách thành phố cảng Alexandria khoảng 290 km về phía bắc.

Tổng thống Ai Cập Adbel Fattah al-Sisi gửi lời chia buồn đến những người thân của các hành khách trên chuyến bay, đồng thời xác nhận chính thức về cái chết của họ.

Bộ trưởng quốc phòng của Hy Lạp cho biết thêm, nhà chức trách Ai Cập đã tìm thấy một phần cơ thể, hành lý và một ghế tại vùng biển phía nam, nơi phát ra tín hiệu từ chiếc máy bay mất tích.

Mặc dù mọi nghi ngờ đều nhằm vào các chiến binh Hồi giáo nhưng không có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm trong hơn 24 giờ kể từ khi chiếc Airbus A320 bay từ Paris đến Cairo mất tích.

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cho biết hôm 19/5 rằng, vẫn còn quá sớm để loại trừ bất kỳ nguyên nhân nào, kể cả do thiên tai. Tuy nhiên, bộ trưởng hàng không của nước này cho biết nguyên nhân do một cuộc tấn công khủng bố hợp lý hơn là lý do kỹ thuật.

Các quan chức của Mỹ nói với Reuters rằng, hình ảnh vệ tinh cho đến nay không thấy bất kỳ dấu hiệu nào của một vụ nổ. Mỹ không loại trừ bất kỳ nguyên nhân nào gây ra vụ tai nạn, trong đó có thể do lỗi kĩ thuật, khủng bố hay một hành động cố ý của các phi công hoặc phi hành đoàn.

Chiếc máy bay Airbus A320 chở 56 hành khách, trong đó có 1 trẻ em và 2 trẻ sơ sinh và 10 thành viên phi hành đoàn, EgyptAir nói. Hành khách bao gồm 30 người Ai Cập, 15 công dân Pháp, cùng các công dân của 10 quốc gia khác. Chiếc máy bay đã thực hiện các chuyến bay đến Tunisia và Eritrea (hôm 18/5) trước khi bay từ Paris đến Cairo.