Máy bay của Ai Cập đã rơi

(VOH) - Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định, máy bay của hãng EgyptAir được báo cáo mất tích trong lộ trình từ Paris đến Cairo đã rơi.

Lộ trình chuyến bay (Ảnh: BBC)

Ông Francois Hollande cho biết sẽ đưa ra kết luận khi tìm ra sự thật về những gì đã xảy ra. "Cho dù đó là một tai nạn hoặc là lý do gì thì trong tâm trí của chúng tôi cũng nghĩ tới - khủng bố", ông nói.

Một cuộc tìm kiếm lớn với sự tham gia của lực lượng vũ trang Hy Lạp và Ai Cập đang được tiến hành ở các vùng biển phía Nam hòn đảo Karpathos của Hy Lạp. Pháp cũng gửi tàu thuyền và máy bay đến khu vực tìm kiếm.

Máy bay A320 chở 66 hành khách và phi hành đoàn biến mất khỏi radar lúc 02:30 giờ Cairo, ngay sau khi rời khỏi không phận Hy Lạp.

Có 56 hành khách - trong đó có 3 trẻ em, 7 thành viên phi hành đoàn và 3 nhân viên an ninh trên máy bay. Theo thống kê, trên máy bay có 30 người Ai Cập, 15 công dân Pháp và 1 người Anh.

Người thân của hành khách trên chuyến bay đầy lo lắng chờ thông tin tại sân bay Cairo (Ảnh: Reuters)

Chuyến bay MS804 rời sân bay Charles de Gaulle ở Paris lúc 23:09 giờ địa phương (thứ Tư) và dự kiến sẽ đến thủ đô Ai Cập lúc 03:15 giờ địa phương (thứ Năm).

EgyptAir cho biết, chiếc máy bay đã bay ở độ cao 11.300 m khi biến mất khỏi radar.

Còn theo Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp, chuyến bay MS804 thực hiện "cú ngoặt" và giảm độ cao trước khi biến mất.