Ấn Độ: 16 người thiệt mạng vì ngủ trên đường ray xe lửa

(VOH) – Giới chức Ấn Độ đang tiến hành điều tra sự việc 16 người thiệt mạng sau khi bị xe lửa chạy qua người ở bang Maharashtra. Bước đầu cho thấy những nạn nhân thiệt mạng vì ngủ ngay trên đường ray.

Những người thiệt mạng được xác định là lao động nhập cư. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy 16 nạn nhân có vẻ như đang cố gắng đến trạm xe lửa để tìm cách trở về nhà thì có thể đã buồn ngủ và ngủ ngay trên đường ray. Vô cùng không may, một đoàn xe lửa chở hàng đã đi ngang đây và chạy qua người họ khiến tất cả đều thiệt mạng. 

Cơ quan quản lý đường sắt nơi xảy ra tai nạn cho biết những công nhân gặp nạn ban đầu đã đi bộ, sau đó rẽ vào và đi ngay trên đường ray xe lửa về phía thành phố Aurangabad. Họ được cho là đã đi bộ quãng đường ray lên tới 36km, sau đó kiệt sức và quyết định nghỉ ngơi một chút. Theo các báo cáo, nhóm công nhân này có thể nghĩ rằng xe lửa ngừng hoạt động vì lệnh phong tỏa, do đó đã ngủ ngay trên khu vực đường ray. Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy vẫn còn vải mẩu bánh roti (một loại bánh mì ở Ấn Độ) nằm vương vãi gần đường ray.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến 16 công nhân thiệt mạng ở Ấn Độ. Ảnh: The Jakarta Post, India News

Vào đầu tháng này, trong động thái nới lỏng dần một số hạn chế về giãn cách xã hội nhằm đẩy lùi dịch Covid-19, chính phủ Ấn Độ đã cho vận hành những đoàn xe lửa và xe buýt đặc biệt chuyên chở lao động nhập cư trở về nhà khi nước này ban hành lệnh phong tỏa cả nước vào ngày 24/3 vừa qua.

Thời điểm đó, hàng triệu công nhân không có việc làm, không có thu nhập đã phải tìm đường rời thành phố để về quê. Trong số đó, có đến hàng chục người thậm chí phải đi bộ hàng trăm cây số để về quê vì không đủ tiền mua vé tàu xe. Điều này đã gây nên làn sóng tranh cãi lớn ở Ấn Độ thời gian qua.

Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi bày tỏ sự cảm thương về vụ tai nạn này. Ông cho biết cảm thấy “cực kỳ đau thương về sự mất mát của vụ tai nạn chết người ở thành phố Aurangabad, bang Maharashtra.”