Ấn Độ: Cháy bệnh viện điều trị Covid-19, 5 bệnh nhân thiệt mạng

(VOH) - Một bệnh viện điều trị Covid-19 ở Ấn Độ đã bất ngờ phát hỏa vào thứ Sáu ngày 27/11, khiến 5 bệnh nhân tại đây thiệt mạng. Tòa án Tối cao nước này lập tức yêu cầu báo cáo chi tiết về vụ việc.

Vụ cháy xảy ra vào sáng sớm ngày 27/11 (giờ địa phương) tại khu vực hồi sức tích cực (ICU) điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19, thuộc một bệnh viện tư nhân ở thành phố Rajkot nằm ở bang phía tây Gujrat.

Theo ông Udit Agarwal - một quan chức chính quyền địa phương cho hay, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được cho là vì sự cố chập điện.

Ông Agarwal trả lời với Reuters: “Ba trong số các bệnh nhân đang điều trị tại khoa ICU tử vong tại chỗ, và thêm hai người khác cũng đã không qua khỏi sau đó. Ngoài ra, tại khoa ICU còn hai bệnh nhân nữa may mắn không gặp nguy hiểm.”

Tính đến nay, Ấn Độ đã ghi nhận 9,3 triệu ca nhiễm Covid-19, đứng thứ hai về số ca nhiễm trên toàn cầu chỉ sau Mỹ. Số người tử vong vì dịch bệnh ở Ấn Độ là hơn 135.000 người. Trong ngày thứ Sáu 27/11, Bộ Y tế nước này báo cáo có thêm 43.082 ca nhiễm mới và 492 người đã thiệt mạng trong vòng 24 giờ qua.

Ấn Độ: Cháy bệnh viện điều trị Covid-19, 5 bệnh nhân thiệt mạng
Bệnh viện tư nhân ở thành phố Rajkot, bang Gujarat nơi xảy ra vụ hỏa hoạn mới nhất ngày 27/11/2020. Ảnh: ANI
Ấn Độ: Cháy bệnh viện điều trị Covid-19, 5 bệnh nhân thiệt mạng
Xe chữa cháy tập trung phía ngoài bệnh viện dập tắt ngọn lửa bùng phát ở khoa hồi sức tích cực ICU. Ảnh: ANI

Vụ cháy mới nhất hôm nay là vụ cháy thứ tư xảy ra tại các bệnh viện điều trị Covid-19 tại quốc gia Nam Á. Các vụ hỏa hoạn liên tiếp đã gây nên làn sóng phẫn nộ, đồng thời Tòa án Tối cao Ấn Độ yêu cầu cả chính quyền bang và liên bang phải có báo cáo chi tiết về các vụ cháy trong thời gian qua ở các bệnh viện này.

Hồi tháng 8 năm nay, đã có đến 8 bệnh nhân Covid-19 phải bỏ mạng trong một vụ hỏa hoạn tương tự cũng tại khoa hồi sức tích cực ICU ở một bệnh viện ở Ahmedabad - thành phố lớn nhất bang Gujarat.

Ấn Độ: Cháy bệnh viện điều trị Covid-19, 5 bệnh nhân thiệt mạng
Bệnh nhân được đưa ra khỏi vụ hỏa hoạn cũng xảy ra tại khoa ICU điều trị Covid-19 thuộc bệnh viện Sir Sayajirao, Vadodara ngày 8/9/2020. Ảnh: AFP

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi đã bày tỏ sự thương tiếc và đau buồn về việc các bệnh nhân tử vong. Theo thông báo từ văn phòng Thủ tướng, ông Modi sẽ có chuyến thăm đến ba công ty đang điều chế vắc-xin ngừa Covid-19 vào ngày thứ Bảy 28/11, và một trong số những công ty này nằm tại bang Gujarat.