Ấn Độ lại xảy ra hỏa hoạn, ít nhất 14 người tử vong

(VOH) - Ngày 1/2, cảnh sát Ấn Độ cho biết ngoài các nạn nhân thiệt mạng, vụ hỏa hoạn còn khiến 12 người bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện.

 Đã có ít nhất 14 người, trong đó có 10 phụ nữ và 3 trẻ em, thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà cao tầng ở bang Jharkhand của Ấn Độ đêm 31/1.

Ngày 1/2, cảnh sát Ấn Độ cho biết ngoài các nạn nhân thiệt mạng, vụ hỏa hoạn còn khiến 12 người bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện.

Ấn Độ lại xảy ra hỏa hoạn, ít nhất 14 người tử vong 1
Vụ hỏa hoạn làm ít nhất 14 người tử vong. Ảnh: The Hindu

Công tác dập lửa và cứu hộ đã kết thúc. Cảnh sát đang tiến hành hoạt động tìm kiếm để xem có người nào mắc kẹt bên trong tòa nhà hay không.

Vào thời điểm xảy ra đám cháy, trong tòa nhà đang có tiệc cưới. Đây là vụ hỏa hoạn thứ hai tại khu vực này trong bốn ngày qua. Trước đó, cuối tuần qua, ít nhất năm người đã thiệt mạng trong vụ cháy bên trong một phòng khám tư nhân.

Hỏa hoạn xảy ra ở Ấn Độ khá nhiều, nơi luật xây dựng và các tiêu chuẩn an toàn thường bị các nhà xây dựng và người dân xem nhẹ. Một số vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng. 

Năm 2019, một đám cháy do chập điện đã nuốt trọn một tòa nhà khiến 43 người ở New Delhi thiệt mạng. Năm 2022 một đám cháy lớn xảy ra tại một tòa nhà thương mại 4 tầng ở phía Tây thủ đô New Delhi, Ấn Độ khiến hơn 20 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.