Chờ...

Anh cấm luật sư tư vấn kinh doanh cho doanh nghiệp Nga

VOH - Ngày 29/6, Vương quốc Anh đưa ra luật mới ngăn chặn các luật sư nước này tư vấn cho các công ty Nga về một số thỏa thuận kinh doanh.

Theo Bộ Tư pháp Anh (MoJ), luật này có hiệu lực ngay lập tức và có thể ngăn chặn các luật sư tư vấn cho các doanh nghiệp Nga về những thỏa thuận thương mại giữa các công ty toàn cầu hoặc các ngân hàng quốc tế, dựa trên các lệnh trừng phạt hiện nay được áp dụng sau khi cuộc xung đột Nga-Ukraine nổ ra năm 2022.

MoJ cho biết, luật mới cũng có thể ngăn luật sư của Vương quốc Anh tư vấn cho các công ty quốc tế về những quyết định cho vay đối với các doanh nghiệp Nga, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến việc đại diện pháp lý cho các công dân Nga.

Bộ trưởng Tư pháp Anh Alex Chalk
Bộ trưởng Tư pháp Anh Alex Chalk. - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Tư pháp Anh Alex Chalk cho biết, hệ thống luật pháp của Anh là nền tảng cho nhiều doanh nghiệp và hợp đồng quốc tế và chúng tôi sẽ không cho phép Nga hưởng lợi từ kiến thức và chuyên môn từ nước Anh nữa.

Kể từ tháng 2/2022, London đã đưa ra một số trừng phạt kinh tế khắc nghiệt nhất đối với Nga để đáp trả hoạt động quân sự của nước này ở Ukraine.

Chính phủ Anh đã đưa hơn 1.500 cá nhân và tổ chức của Nga vào danh sách đen, đóng băng hơn 22 tỷ USD tài sản thuộc sở hữu của Nga và hạn chế hơn 24 tỷ USD thương mại song phương.

Hồi tháng 5/2023, chính phủ Anh tiếp tục ra thông báo cấm vận kim cương và một số loại kim loại khác của Nga, trong lệnh trừng phạt bổ sung này London còn đưa 86 cá nhân và công ty được cho có liên quan đến ngành công nghiệp quốc phòng của Moskva vào danh sách trừng phạt.

Theo Văn phòng Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết, London kỳ vọng các lệnh trừng phạt mới sẽ hạn chế doanh thu trị giá hàng tỷ USD kim cương, đồng, nhôm và niken của Nga trên thị trường.