Thành phố đầu tiên tại Anh cấm lưu thông ô tô chạy bằng dầu diesel

(VOH) - Để góp phần bảo vệ môi trường, Bristol sẽ là thành phố đầu tiên tại Anh nghiêm cấm xe ô tô chạy bằng dầu diesel lưu thông trong nội ô, theo Mail online.

Lệnh cấm này được áp dụng đối với xe ô tô tư nhân. Loại xe này sẽ không được phép lưu thông trong thành phố từ 7 giờ sáng đến 3 giờ chiều các ngày trong tuần.

Đối với các phương tiện khác, chẳng hạn như xe tải chạy bằng dầu diesel, sẽ phải nộp phí để được lưu thông vào thành phố.

ô tô chạy dầu diesel

Thành phố Bristol (Anh) sẽ cấm xe ô tô chạy dầu diesel (Ảnh: Shutterstock)

Cùng với việc cấm xe chạy bằng dầu diesel không được phép lưu thông trong thành phố, Bristol cũng ban hành kế hoạch thúc đẩy người dân chuyển đổi phương tiện lưu thông chạy bằng xăng, bằng điện, hay xe hybrid (là loại xe vừa chạy được bằng xăng và chạy bằng điện).

Dự thảo Kế hoạch này được soạn thảo bởi Hội đồng Thành phố. Khi được thông qua, Dự thảo sẽ có hiệu lực thi hành từ tháng 3/2021.

Pakistan: Xe lửa bất ngờ bốc cháy khiến ít nhất 65 người thiệt mạng - Một xe lửa đang trong hành trình đi từ thành phố Karachi đến Rawalpindi của Pakistan thì bất ngờ bốc cháy. Vụ việc khiến ...

Hơn một nửa phụ nữ Campuchia lấy chồng Hàn Quốc ly hôn - Hơn 8.000 phụ nữ Campuchia kết hôn với đàn ông Hàn Quốc, nhưng gần một nửa hiện đã ly hôn, ông Long Dimanche - đại sứ ...