Chờ...

Tiết lộ lý do Trung Quốc đóng cửa hàng loạt cầu kính, kể cả cầu kính Trương Gia Giới

(VOH) - Trung Quốc đã cho đóng cửa toàn bộ 32 cầu, lối đi bộ và đài quan sát đáy kính, kể cả cầu kính Trương Gia Giới mà dân đam mê “sống ảo” không thể không “check-in” khi du lịch tới đây.

Cầu kính cao nhất thế giới nối liền hai vách núi ở Vườn Quốc gia Trương Gia Giới ở Hồ Nam - một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà bất cứ người Việt nào cũng phải thử một lần khi du lịch tour Phượng Hoàng cổ trấn – giờ đây đã bị đóng cửa cùng với hàng loạt cầu kính khác tại Trung Quốc.

Điều này khiến du lịch Trung Quốc ít nhiều bị ảnh hưởng, tuy nhiên, đây là điều chính phủ Trung Quốc cần làm để "đánh giá an toàn toàn diện" tại các dự án cầu kính.

Hàng loạt tai nạn xảy ra tại cầu kính

Ở các công trình cầu kính Trung Quốc đều đã xảy ra những tai nạn hoặc lùm xùm ảnh hưởng đến sự an toàn cho du khách.

Năm 2015, cầu kính tại núi Yuntai, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc xuất hiện nhiều vết nứt do một du khách đánh rơi chiếc cốc bằng thép xuống mặt kính.

Năm 2016, cầu kính dài nhất thế giới tại vườn quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc phải đóng cửa sau hai tuần khai trương vì quá tải. Ngoài ra, từng có một du khách bị thương do đá rơi trúng người khi đang trải nghiệm đường đi bộ đáy kính ở Trương Gia Giới.

Cầu kính Trương Gia Giới

Cầu kính Trương Gia Giới đóng cửa từ tháng 10/2019.

Năm 2017, một du khách tử vong sau tai nạn trên đường trượt đáy kính tại tỉnh Hồ Bắc.

Hồi tháng 6/2019, một người thiệt mạng và 6 người khác bị thương do rơi khỏi cầu kính tại một điểm du lịch ở tỉnh Quảng Tây. Trời mưa khiến nền kính trơn, khiến nạn nhân va chạm với thanh chắn và ngã khỏi đường trượt, tử vong vì chấn thương đầu nghiêm trọng.

Nguy cơ mất an toàn khi cầu kính mọc lên như… nấm

Thống kê cho thấy, Trung Quốc có khoảng 2.300 cầu đáy kính (đa phần đều nằm ở vùng núi cao, địa hình hiểm trở để tăng độ mạo hiểm) cùng vô số lối đi bộ hoặc cầu trượt đáy kính chưa được thống kê. Những chiếc cầu kính cao - dài - đáng sợ - hiện đại nhất thế giới là nơi thu hút khách ưa trải nghiệm cảm giác mạnh, giúp phát triển thị trường du lịch.  

Tuy nhiên, việc xây cầu kính nở rộ như phong trào tại các địa phương dẫn đến hoạt động xây dựng bát nháo, không theo bất kỳ một quy chuẩn chung nào. Nhiều cầu kính trên thực tế được xây dựng một cách “thần tốc”, không đảm bảo quy chuẩn an toàn.

Chính vì vậy, trong vòng 18 tháng qua, ít nhất 32 công trình đã bị chính quyền Trung Quốc đóng cửa bao gồm cả siêu cầu kính Trương Gia Giới (đóng cửa từ tháng 10/2019). Các công trình khác ở Quảng Đông và Quảng Tây cũng đã nhận được cảnh báo từ chính quyền.

Pakistan: Xe lửa bất ngờ bốc cháy khiến ít nhất 65 người thiệt mạng - Một xe lửa đang trong hành trình đi từ thành phố Karachi đến Rawalpindi của Pakistan thì bất ngờ bốc cháy. Vụ việc khiến ...

Hơn một nửa phụ nữ Campuchia lấy chồng Hàn Quốc ly hôn - Hơn 8.000 phụ nữ Campuchia kết hôn với đàn ông Hàn Quốc, nhưng gần một nửa hiện đã ly hôn, ông Long Dimanche - đại sứ ...