Cảnh sát Campuchia đảm bảo an ninh ngày Quốc khánh và các lễ hội

(VOH) - Tổng cục Cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã chuẩn bị sẵn sàng chống lại mọi âm mưu lực lật đổ chính quyền của kẻ phản quốc lưu vong Sam Rainsy.

Các lực lượng Cơ động thuộc Tổng cục Cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã chuẩn bị sẵn sàng trên tinh thần trung thành, bảo vệ hòa bình đất nước, chống lại mọi âm mưu lật đổ chính quyền của kẻ phản quốc lưu vong Sam Rainsy.

đảo chính, Sam Rainsy

Cảnh sát Campuchia sẵn sàng ngăn chặn mọi hành động đảo chính 

Sáng 1/11/2019, lực lượng Cơ động thuộc Tổng cục Cảnh sát Phnom Penh, chỉ huy bởi Đại tá Prann Channa đã huy động toàn bộ lực lượng, sẵn sàng bảo vệ an ninh Quốc khánh Campuchia vào ngày 9/11, lễ hội đua thuyền, thả đèn và lễ cúng trăng trong 3 ngày 10, 11 và 12/11 tới.

“Chúng ta phải bảo đảm an ninh cho người dân vui chơi lễ hội và nhất là phải ngăn chặn kịp thời mọi nỗ lực đảo chính, hòng lật đổ chính quyền hợp pháp từ những kẻ phản quốc” - facebook của Tổng cục Cảnh sát Phnom Penh cho hay.

Ngày 9/11/2019 tới, Campuchia sẽ long trọng tổ chức lễ Quốc khánh lần thứ 66 (9/11/1953 - 9/11/2019) là ngày người dân Campuchia thoát khỏi ánh đô hộ của thực dân Pháp.

Vào ngày này, người dân Campuchia sẽ cùng tưởng nhớ đến công lao to lớn của cố Quốc vương Norodom Sihanouk trong sự nghiệp đấu tranh giành lại độc lập từ thực dân Pháp cho tổ quốc và nhân dân Campuchia.

Sau ngày độc lập, dưới sự trị vì của Quốc vương Norodom Sihanouk, Campuchia đã có một thời kỳ phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực; nhiều công trình công cộng được xây dựng phục vụ người dân trong cả nước; vị thế của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Trong buổi trò chuyện với các học sinh giỏi toàn quốc ngày 7/10 vừa qua, Thủ tướng Campuchia - Hun Sen tuyên bố rằng: Lễ hội đua thuyền năm nay nhất định phải tổ chức cho bằng được, cho dù mực nước sông có xuống thấp nhất chỉ còn có 1 mét.

“Theo tôi được biết, mực nước sông ngày hôm nay là 6,5m, như vậy cho đến ngày Hội đua thuyền, mực nước sông có thể dưới  5m, tôi đang rất lo lắng. Nhưng các bạn đừng lo, cho dù mực nước sông có xuống thấp hơn 1 m, thì vẫn phải tổ chức lễ hội đua thuyền”, thủ tướng Hun Sen thông báo.

Ngoài ra, thủ tướng Hun Sen cho biết thêm, tổ chức phản động lưu vong, tay sai của Sam Rainsy đã chọn ngày ngày 9/11 tới để làm một cuộc đảo chính, hòng lật đổ chính quyền mà nhân dân đã phải đổ bao nhiêu xương máu mới giành được.

Thành phố đầu tiên tại Anh cấm lưu thông ô tô chạy bằng dầu diesel - Để góp phần bảo vệ môi trường, Bristol sẽ là thành phố đầu tiên tại Anh nghiêm cấm xe ô tô chạy bằng dầu diesel lưu thông trong nội ô, theo Mail online.

Tiết lộ lý do Trung Quốc đóng cửa hàng loạt cầu kính, kể cả cầu kính Trương Gia Giới - Trung Quốc đã cho đóng cửa toàn bộ 32 cầu, lối đi bộ và đài quan sát đáy kính, kể cả cầu kính Trương Gia Giới mà dân đam mê “sống ảo” không thể không “check-in” khi du lịch tới đây.