Anh: Hàng trăm người bị bắt giữ vì vi phạm lệnh phong tỏa ở London

(VOH) - Cảnh sát Anh cho biết đã bắt giữ 104 người ở thủ đô London vì vi phạm các quy định phòng chống Covid-19, và cho biết số người bị bắt có thể sẽ còn tiếp tục tăng thêm.

Ngày 5/11 (giờ địa phương), rất nhiều người dân đã tập trung tại trung tâm thủ đô London ở Anh bất chấp các quy định giãn cách xã hội mà Chính phủ đã ban hành nhằm phòng chống lây lan Covid-19.

“Đêm nay, người dân đã tập trung thành đám đông không tuân thủ quy định phòng chống dịch, thể hiện sự thiếu trách nhiệm với cộng đồng và tạo điều kiện nguy hiểm để lây lan dịch bệnh. Hơn 100 người trong số này đã bị bắt giữ và sẽ phải chịu trách nhiệm vì hành động của mình”, Sở cảnh sát Đô thành London cho biết.

Anh: Hàng trăm người bị bắt giữ vì vi phạm lệnh phong tỏa ở London
Anh: Hàng trăm người bị bắt giữ vì vi phạm lệnh phong tỏa ở London
Anh: Hàng trăm người bị bắt giữ vì vi phạm lệnh phong tỏa ở London

Cảnh sát đã bắt giữ hàng trăm người tập trung trái quy định tại trung tâm thủ đô London, Anh. Ảnh: Reuters, The Sun

Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tái áp đặt lệnh phong tỏa trên toàn nước Anh (England) kể từ sáng ngày thứ Năm 5/11 (giờ địa phương) sau khi số ca nhiễm Covid-19 trên toàn lãnh thổ Vương quốc Liên hiệp Anh (The UK) vượt mốc 1 triệu người, và làn sóng thứ hai của dịch bệnh đang đe dọa đến hệ thống y tế nơi đây.

Lệnh phong tỏa này được ban hành sau các quyết định tương tự với các vùng Scotland, Wales và Bắc Ireland. Theo đó, người dân được yêu cầu phải ở nhà để tránh lây lan, làm nghiêm trọng thêm tình hình dịch bệnh. Các chuyên gia cảnh báo, làn sóng lây nhiễm thứ hai nếu không kiểm soát tốt có thể mang lại hậu quả nghiêm trọng hơn và sẽ có nhiều người tử vong hơn cả làn sóng dịch bệnh thứ nhất hồi đầu năm nay.

Chỉ huy cảnh sát Đô thành London Jane Connors cho biết: “Chúng tôi phải tiếp tục kêu gọi người dân trên khắp cả nước giữ an toàn cho bản thân mình và tuân thủ nghiêm túc các quy định đã đề ra.”

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố Covid-19 bùng phát thành đại dịch toàn cầu vào ngày 11/3. Cho đến nay, hơn 48,5 triệu người đã nhiễm bệnh trên toàn thế giới, với hơn 1,23 triệu ca tử vong, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins. Tính đến thời điểm hiện tại, Vương quốc Liên hiệp Anh đã ghi nhận hơn 1,12 triệu ca nhiễm và hơn 48.000 ca tử vong vì Covid-19.