Chờ...

Australia truy nã quốc tế nghi phạm hất nước nóng vào trẻ 9 tháng tuổi

ÚC - Ngày 10/9, Australia phát lệnh truy nã quốc tế một người đàn ông bị nghi ngờ đã đổ nước nóng vào một trẻ 9 tháng tuổi tại thành phố Brisbane, bang Queensland.

Theo thông tin từ cảnh sát bang Queensland, nghi phạm đã tiếp cận một gia đình không quen biết tại Công viên Hanlon, ngoại ô Brisbane vào chiều ngày 27/8 và đổ nước nóng lên đứa trẻ.

Sau khi thực hiện hành vi tội ác này, nghi phạm đã nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường. Đứa trẻ ngay lập tức được đưa đến bệnh viện với các vết bỏng nghiêm trọng nhưng hiện đang trong quá trình hồi phục.

Các thám tử thuộc Đơn vị Điều tra và Bảo vệ Trẻ em Morningside đã xác định nghi phạm là một nam giới 33 tuổi, người nước ngoài.

Nghi phạm hất cà phê nóng vào bé trai ở công viên Hanlon, Brisbane, bang Queensland, Australia, hôm 2782024 Cảnh sát Queensland
Nghi phạm hất cà phê nóng vào bé trai ở công viên Hanlon, Brisbane, bang Queensland, Australia - Ảnh: Cảnh sát Queensland

Cảnh sát Queensland cho biết nghi phạm đã rời Australia ngay sau vụ việc, di chuyển từ Brisbane đến New South Wales và lên chuyến bay rời Australia từ sân bay Sydney vào ngày 31/8.

Thanh tra Paul Dalton, thuộc cảnh sát Queensland cho biết điều tra ban đầu gặp khó khăn do thông tin sai lệch về tên của nghi phạm và sự lẩn trốn của đối tượng.

Video do cảnh sát công bố cho thấy nghi phạm mặc áo màu xanh, đội mũ đen và đeo kính khi bỏ chạy khỏi hiện trường. Hiện tại, động cơ hành vi này vẫn chưa được làm rõ.

Thông tin từ cảnh sát, nghi phạm là một “lao động lưu động” đã nhập cảnh và rời Australia nhiều lần với các loại thị thực khác nhau kể từ năm 2019. Lần nhập cảnh gần nhất của người này là vào tháng 1/2022.

Cảnh sát Australia đang kêu gọi sự hợp tác quốc tế trong việc truy tìm nghi phạm và yêu cầu bất kỳ ai có thông tin về vụ việc này liên hệ với các cơ quan chức năng.