Bangladesh: Nổ tòa nhà thương mại 7 tầng, 17 người chết, 100 người bị thương

(VOH) - Hôm 7/3, vụ nổ thổi bay hai tầng của một tòa nhà thương mại 7 tầng ở thủ đô Dhaka của Bangladesh đã khiến 17 người chết, 100 người bị thương.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 5 giờ chiều giờ địa phương trong một tòa nhà có cửa hàng cung cấp ống nước và các cơ sở kinh doanh khác tại một khu thương mại sầm uất. 

Bộ trưởng Y tế Zahid Maleque cho biết, hầu hết trường hợp tử vong là do xuất huyết não. Giới chức cứu hỏa cho biết vụ nổ xảy ra ở tầng hầm và hai tầng đầu tiên của tòa nhà.

cứu hộ
Lực lượng cứu hộ giải cứu một người bị thương khỏi đống đổ nát (Ảnh: AP)

Các quan chức cho biết, họ đang điều tra nguyên nhân vụ nổ, một đội phá bom, 200 lính cứu hỏa từ 11 đơn vị chữa cháy cũng được điều động đến hiện trường.

Nhiều người bị mắc kẹt trong đống đổ nát, khiến lực lượng cứu hộ phải đục phá bêtông để giải cứu. Con số thương vong dự kiến tăng lên khi hoạt động cứu hộ tiếp tục.

Một quan chức nói với các phóng viên tại một bệnh viện gần đó rằng có vẻ như đây là một vụ tai nạn. Trong 48 giờ qua, đã có hai vụ nổ khác được cho là do rò rỉ khí gas trong thành phố.

nổ nhà
Người dân tập trung bên ngoài địa điểm xảy ra vụ nổ (Ảnh: AP)

Đọc thêm: Nổ tòa nhà tại Argentina làm 12 người thiệt mạng

Tại Bangladesh, an toàn cháy nổ thường bị buông lỏng và chất lượng xây dựng kém. Đây là nơi xảy ra một trong những thảm họa công nghiệp nguy hiểm nhất thế giới, vụ sập nhà máy Rana Plaza năm 2013, khiến hơn 1.100 người thiệt mạng. Hàng trăm người chết vì hỏa hoạn chỉ riêng ở Dhaka mỗi năm.

Đầu tuần này, một đám cháy lớn tại một cụm trại tị nạn Rohingya ở miền nam Bangladesh đã khiến khoảng 12.000 người mất nhà cửa, theo Liên hợp quốc.