Con đầu lòng của lãnh đạo Triều Tiên là con trai

(VOH) - Đây là thông tin được Cơ quan Tình báo Hàn Quốc đưa ra – theo Yonhap.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết hôm 7/3 rằng, con đầu lòng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là con trai. Giới tính người con thứ ba của ông chưa được xác nhận.

"Chúng tôi không có bằng chứng chi tiết rằng con đầu lòng của ông ấy là con trai. Nhưng chúng tôi tin rằng con đầu lòng chắc chắn là con trai dựa trên thông tin tình báo đã được chia sẻ với một cơ quan tình báo khác" – NIS cho biết.

Hạ nghị sĩ Yoo Sang-beom cho biết, tin đồn con trai ông có vấn đề về thể chất và tinh thần chưa được xác nhận. NIS cho biết, họ đang trong quá trình xác minh các thông tin này.

Năm 2022, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên tiết lộ người con thứ hai của mình, Ju-ae, một cô con gái, trong những bức ảnh cho thấy họ tham dự vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Kể từ đó, cô bé thường xuyên tháp tùng cha tới nhiều sự kiện và cuộc họp khác nhau, làm dấy lên suy đoán rằng, cô có thể được chuẩn bị để trở thành người kế nhiệm ông.

Con đầu lòng và con thứ ba của ông Kim Jong-un cũng chưa bao giờ xuất hiện trước công chúng.

triều tiên
Ông Kim Jong Un (ngồi) thường xuyên xuất hiện cùng con gái Ju Ae (Ảnh: AFP)

Theo NIS, cô bé Ju-ae chưa đăng ký vào bất kỳ tổ chức học thuật chính thức nào và được giáo dục tại nhà. Nguồn tin tình báo cho biết, cô bé ấy thích cưỡi ngựa, bơi lội và trượt tuyết và Kim đặc biệt hài lòng với kỹ năng cưỡi ngựa của cô ấy.

Đọc thêm: Triều Tiên lần đầu tiên công bố con tem có hình con gái Ju-ae của lãnh tụ Kim Jong-un

Hôm 7/3, NIS cũng đã thông báo với ủy ban tình báo quốc hội rằng, Triều Tiên dự kiến ​​sẽ tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn vào tháng 3 và tháng 4, có thể bao gồm việc bắn một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) nhiên liệu rắn mới được phát triển.

NIS cho rằng, không thể loại trừ khả năng Bình Nhưỡng thử phóng một ICBM bay theo quỹ đạo bình thường khi xem xét nhu cầu công nghệ và những cảnh báo gần đây của Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Cơ quan này cảnh báo, Triều Tiên sẵn sàng thực hiện các hành động "áp đảo" chống lại các hoạt động quân sự của Washington và Seoul, khi các đối thủ của họ đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung liên quan đến các tài sản chiến lược của Mỹ.

NIS cũng báo cáo rằng, Triều Tiên được cho là thiếu khoảng 800.000 tấn gạo hàng năm, nhưng số người chết đói không ở mức đe dọa.