Triều Tiên lại bị lên án vì tiến hành các vụ phóng tên lửa

(VOH) - Liên minh châu Âu, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc lên án mạnh mẽ các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, kêu gọi quốc tế phản ứng thống nhất và kiên quyết.

Ông Josep Borrell - Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) ngày 23/2 đã lên án mạnh mẽ việc Triều Tiên tiến hành thêm các vụ phóng tên lửa.

Quan chức cấp cao EU này kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên Liên hợp quốc cùng tham gia kêu gọi Triều Tiên ngay lập tức ngừng tất cả các vụ phóng tên lửa và nối lại đối thoại với các bên liên quan.

Triều Tiên lại bị lên án vì tiến hành các vụ phóng tên lửa 1
Triều Tiên trong một lần phóng thử tên lửa đạn đạo. Ảnh: KCNA

Sau các cuộc phóng tên lửa mới đây của Triều Tiên, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhóm họp khẩn cấp ngày 21/2. 

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres một lần nữa kêu gọi Bình Nhưỡng đình chỉ ngay mọi hành động leo thang căng thẳng, đe dọa hòa bình và an ninh khu vực,

Tại cuộc họp, Mỹ đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cần lên án mạnh mẽ các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Ngày 18/2, Triều Tiên đã phóng 1 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15, với quãng đường bay là 989km và đạt độ cao 5.768km.

Rạng sáng 20/2, Bình Nhưỡng tiếp tục phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Sukchon ra vùng biển phía Đông nước này.

Các tên lửa này đạt độ cao tối đa khoảng 100km và 50km và bay xa khoảng 350-400km trước khi rơi ở ngoài khu vực đặc quyền kinh tế của Nhật Bản