Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn

(VOH) – Ngày 20/2, Yonhap dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Sukchon ra vùng biển phía đông nước này.

Động thái diễn ra trong bối cảnh em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bà Kim Yo Jong cảnh báo về việc biến Thái Bình Dương thành “trường bắn.”

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết họ phát hiện vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được thực hiện từ khu vực Sukchon thuộc tỉnh Nam Pyongan, trong sáng 20/2 theo giờ địa phương.

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn 1
Tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên.

Đài NHK dẫn nguồn tin từ Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết Triều Tiên đã phóng ba vật thể mà có thể là các tên lửa đạn đạo, tất cả tên lửa này được cho là đã rơi trong vòng vài phút.

Theo NHK, cả ba vật thể nêu trên đã rơi xuống khu vực bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ tiến hành tập trận không quân chung.

Hiện nhà chức trách Triều Tiên chưa chính thức xác nhận thông tin về vụ phóng tên lửa ngày 20/2.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 19/2 cũng xác nhận nước này đã tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào chiều 18/2.

ICBM Hwasongpho-15 được phóng từ Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. Tên lửa đã đạt độ cao tối đa 5.768,5km, bay được 989km trong 4.015 giây trước khi rơi chính xác trúng khu vực được định trước ở vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên.

KCNA cho biết vụ phóng thử tên lửa này nằm trong cuộc diễn tập năng lực sẵn sàng chiến đấu trong tình trạng khẩn cấp được tổ chức bất ngờ không có không thông báo trước.