Triều Tiên dọa đáp trả 'chưa từng có' nếu Mỹ - Hàn tập trận

(VOH) - Triều Tiên tuyên bố Mỹ và Hàn Quốc sẽ phải đối mặt phản ứng mạnh mẽ "chưa từng có" nếu tiến hành các cuộc diễn tập quân sự theo kế hoạch.

Trong tuyên bố do hãng thông tấn nhà nước Triều TIên (KCNA) đăng tải ngày 17/2, Bộ Ngoại giao nước này cảnh báo sẽ đưa ra "những phản ứng mạnh mẽ, liên tục và chưa từng có" nếu Hàn Quốc và Mỹ thúc đẩy các cuộc tập trận quân sự theo kế hoạch, đồng thời cáo buộc hai nước này làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Cơ quan này cũng cho biết sẽ xem xét hành động bổ sung nếu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tiếp tục gây sức ép với Bình Nhưỡng.

Triều Tiên dọa đáp trả 'chưa từng có' nếu Mỹ - Hàn tập trận
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 của Triều Tiên trong lễ duyệt binh tổ chức vào đêm 8/2/2023. Ảnh: KCNA

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo Hàn Quốc và Mỹ sẽ diễn tập bàn tròn vào ngày  22/2 tới tại Mỹ với sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách quốc phòng cấp cao của hai bên, nhằm mục đích cải thiện hoạt động của các cơ sở hạt nhân Mỹ.

Đây sẽ là cuộc diễn tập đầu tiên của Mỹ - Hàn theo hình thức này, kể từ khi hai nước thống nhất tổ chức hàng năm hồi năm ngoái. 

"Với trọng tâm là các mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên, hai bên sẽ có các cuộc thảo luận chuyên sâu về các biện pháp nhằm tăng cường khả năng răn đe của Mỹ", trích thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.