Đức: 2.300 chuyến bay bị hủy do nhân viên sân bay đình công

(VOH) - Hàng ngàn chuyến bay đến và đi từ các sân bay của Đức đã bị hủy vào hôm nay (17/2) khi công nhân, nhân viên hàng không biểu tình đòi tăng lương khi lạm phát tăng cao.

Các cuộc đình công xảy ra tại 7 sân bay của Đức, bao gồm cả sân bay Frankfurt, Munich và Hamburg – khiến 2.300 chuyến bay bị hủy và gần 300.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Đại diện liên đoàn lao động Verdi nói với đài truyền hình RBB-Inforadio rằng, việc không đạt được thỏa thuận có ý nghĩa với người sử dụng lao động về việc trả lương có thể dẫn đến một "mùa hè hỗn loạn" tại các sân bay Đức.

đình công
Bảng lịch trình hiển thị các chuyến bay bị hủy và hoãn trong cuộc đình công tại Sân bay Frankfurt, miền tây nước Đức vào ngày 17/2 (Ảnh: AFP)

Đọc thêm: Đức: Sân bay Munich hủy 700 chuyến bay vì đình công

Liên minh các công đoàn đang yêu cầu mức lương tăng 10,5% cho các thành viên của mình, hoặc ít nhất 500 euro, để bù đắp cho lạm phát cao ở Đức và các nơi khác - do tác động dây chuyền của cuộc xung đột Nga - Ukraine đối với giá lương thực và năng lượng toàn cầu.

Chủ tịch Công đoàn Verdi (một trong những tổ chức công đoàn ngành dịch vụ lớn nhất ở Đức) - Frank Werneke nói với tuần báo Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung rằng, sự sẵn sàng của các thành viên trong tổ chức đình công là rất lớn và các cuộc đình công trong tương lai có thể đạt đến "một chiều hướng khác".

Ông lưu ý rằng, các cuộc đình công gần đây tại các sân bay, phương tiện giao thông công cộng và cơ sở chăm sóc trẻ em có thể được mở rộng sang các dịch vụ thu gom rác thải và bệnh viện.

Vào tháng trước, Công đoàn cũng đã tổ chức một cuộc đình công tương tự tại sân bay Berlin Brandenburg dẫn đến việc hủy hoặc dời lại khoảng 300 chuyến bay.