Anh: Hơn 70.000 nhân viên các trường đại học sẽ đình công trong 18 ngày

(VOH) - Liên đoàn các trường đại học và cao đẳng (UCU) của Anh ngày 12/1 thông báo hàng ngàn nhân viên của các trường đại học nước này sẽ đình công.

Thông báo cho biết hơn 70.000 nhân viên tại 150 trường đại học trên khắp nước Anh sẽ đình công trong 18 ngày, trong khoảng từ tháng Hai đến tháng Ba, do những bất đồng liên quan đến tiền lương, điều kiện làm việc và lương hưu.

Thời gian đình công được nhấn mạnh để ngành giáo dục đại học đưa ra thỏa thuận, nếu không thể có thỏa thuận, cuộc đình công có thể sẽ kéo dài hết mùa xuân.

Anh: Hơn 70.000 nhân viên các trường đại học sẽ đình công trong 18 ngày 1
Một cuộc đình công của nhân viên các trường đại học, cao đẳng ở Anh. Nguồn: The Guardian

UCU hiện đang đề nghị tăng lương sau khi các chủ trường đặt mục tiêu tăng 3% lương, khi tỷ lệ tăng lương thấp hơn lạm phát đã kéo dài hơn 10 năm.

Cùng ngày, Liên đoàn lao động hàng hải, đường sắt và vận tải Anh (RMT) và các công ty đường sắt cho biết đang cùng hợp tác về một đề nghị sửa đổi đối với công nhân đường sắt.

Lạm phát ở Anh đang ở mức hai chữ số đã khiến chính quyền Thủ tướng Rishi Sunak chịu áp lực đối phó với tình trạng đình công ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực.

Nhiều cuộc đình công quy mô lớn thu hút hàng trăm ngàn người đã gây gián đoạn nhiều hoạt động y tế và giao thông đường sắt.