Tăng 19% lương, hơn 7.000 y tá ở Mỹ dừng đình công

(VOH) – Hơn 7.000 y tá tại hai bệnh viện lớn ở thành phố New York (Mỹ) đã kết thúc ba ngày đình công sau khi đạt các thỏa thuận sơ bộ.

Hiệp hội Y tá bang New York (NYSNA) ngày 12/1 cho biết hơn 7.000 y tá tại hai bệnh viện lớn ở thành phố New York (Mỹ) đã kết thúc ba ngày đình công sau khi đạt các thỏa thuận sơ bộ với các bệnh viện này về lương bổng và điều kiện làm việc.

Theo NYSY, y tá ở Trung tâm y tế Montefiore ở quận Bronx và bệnh viện Mount Sinai ở Manhattan đã bắt đầu trở lại làm việc từ sáng 12/1.

Theo hợp đồng mới kéo dài ba năm, các y tá sẽ được tăng 19% lương cho tất cả, với người có học vấn cao hơn sẽ được tăng lương cao hơn và nhiều lợi ích hơn.

Ngoài ra, môi trường làm việc sẽ cho phép nhân viên y tá tập trung vào chăm sóc bệnh nhân.

Tăng 19% lương, hơn 7.000 y tá ở Mỹ dừng đình công 1
Tăng 19% lương, hơn 7.000 y tá ở Mỹ đã chấm dứt đình công - Ảnh: Reuters

Các y tá đã bắt đầu đình công từ ngày 9/1 sau khi các cuộc đàm phán bế tắc liên quan đến lương và số lượng nhân sự tại các cơ sở y tế.

Montefiore cho biết đình công đã buộc họ phải điều chỉnh lịch của tất cả các cuộc phẫu thuật, hoãn lịch hẹn tại các cơ sở khám chữa bệnh lưu động.

Cuối tuần trước, các y tá của các bệnh viện Mount Sinai Morningside và Mount Sinai West đã đạt được thỏa thuận về cải thiện tiêu chuẩn cho các nhân viên và tăng lương trong 3 năm.

Kể từ khi bắt đầu đàm phán cách đây 4 tháng, Hiệp hội Y tá bang New York đã đạt được thỏa thuận hoặc hợp đồng mới cho các y tá tại 7 bệnh viện khác của New York.