Đức: Sân bay Munich hủy 700 chuyến bay vì đình công

(VOH) - Hơn 700 chuyến bay chở khách đi, đến sân bay Munich sẽ bị hủy vào ngày mai 17/2 do cuộc đình công của nhân viên mặt đất và đội an ninh - ngay khi thành phố đăng cai Hội nghị An ninh Munich.

Trong một thông cáo báo chí, sân bay này cho biết: "Sẽ không có chuyến bay chở khách thông thường nào diễn ra từ 0h Thứ Sáu đến 01h Thứ Bảy. Hơn 700 chuyến khởi hành và hạ cánh bị ảnh hưởng".

Trường hợp ngoại lệ sẽ được thực hiện đối với trường hợp khẩn cấp và máy bay chở các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị Hội nghị An ninh Munich.

Sân bay Munich
Ảnh chụp ngày 25/1/2022, các nhân viên chờ đợi trước các quầy nhà ga trống của sân bay Franz-Josef-Strauss ở Munich, miền nam nước Đức (Ảnh: AP)

Đọc thêm: Nhân viên Amazon ở Đức đình công có thể gián đoạn bán lẻ trực tuyến dịp Giáng sinh

Công đoàn Verdi đã kêu gọi công nhân, nhân viên đình công tại 7 sân bay của Đức, trong đó có cả sân bay đông đúc nhất - Frankfurt.

Hoạt động của Sân bay Frankfurt bị cản trở vào ngày 15/2 do sự cố ngừng hoạt động hệ thống công nghệ thông tin. Các hoạt động "sẽ bị gián đoạn nghiêm trọng" cho đến hết ngày 17/2. Hành khách được khuyến nghị không nên đi đến sân bay. Các chuyến bay nối chuyến từ FRA cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công.

Verdi hiện đang dẫn đầu các cuộc đàm phán cho công nhân khu vực công, nhân viên mặt đất sân bay và nhân viên an ninh hàng không, yêu cầu trả lương cao hơn vào thời điểm chi phí sinh hoạt tăng quá cao.

Các sân bay khác ở các thành phố Bremen, Dortmund, Hamburg, Hanover và Stuttgart cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi đợt đình công.

Vào tháng trước, Công đoàn đã tổ chức một cuộc đình công tương tự tại sân bay Berlin Brandenburg dẫn đến việc hủy hoặc dời lại khoảng 300 chuyến bay.