Bangladesh tiêm vắc xin Covid-19 cho những người hành nghề mại dâm

(VOH) - Hàng trăm gái mại dâm tại một "nhà thổ lớn" nhất Bangladesh được tiêm vắc-xin Covid- 19 trong một chiến dịch tiêm chủng kéo dài một ngày.

Những người tham gia tiêm vắc-xin với hy vọng hồi sinh một ngành “công nghiệp” bị tàn phá bởi căn bệnh thế kỷ.

Bangladesh có ít nhất 11 "nhà thổ" đang hoạt động trên khắp đất nước với dân số khoảng 169 triệu người.

Thị trấn phía tây Doladia đã có một nhà thổ hoạt động được hơn một thế kỷ.

Cuộc sống của những phụ nữ hành nghề mại dâm tại đây đã bị ngưng trệ bởi các biện pháp phong tỏa của chính quyền nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid -19 và lo ngại về loại virus này sẽ lan rộng. Chính quyền đã rất cố gắng để tiêm vắc-xin cho những phụ nữ hành nghề trong nhà thổ này nhưng số lượng vắc-xin không đủ để tiêm cho họ.

Hơn 3 triệu người được tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên khắp Bangladesh. 
Hơn 3 triệu người được tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên khắp Bangladesh. 

Y tế nước này mới chỉ tiêm vắc-xin AstraZeneca liều thứ nhất và thứ hai cho gần 200 gái mại dâm kể từ tháng hai năm nay và không thể tiếp tục tiêm tiếp sau khi Ấn Độ đình chỉ xuất khẩu vắc-xin.

Tuy nhiên, y tế nước này cho hay, chương trình tiêm chủng đã được nối lại vào thứ tư ngày 18/8, sau khi Bangladesh nhận được hàng triệu liều vắc-xin từ Trung Quốc và Hoa Kỳ thông qua chương trình Covax.

Các quan chức y tế Bangladesh cho biết thêm, khoảng 400 liều vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc đã được tiêm vào ngày 18/8, chủ yếu tiêm cho những phụ nữ hành nghề mại dâm hợp pháp.

Bangladesh hiện có hơn 1,4 triệu người nhiễm Covid-19 và gần 25.000 người chết vì căn bệnh này.