Chờ...

Bão mạnh tấn công Argentina: Ít nhất 13 người thiệt mạng

VOH - Một cơn bão mạnh kèm theo mưa lớn và gió dữ dội đã khiến ít nhất 13 người ở Argentina thiệt mạng.

Cơn bão với gió mạnh tới 140 km/giờ kèm theo mưa lớn đã đổ bộ vào Buenos Aires gây lũ lụt, hư hại, cây đổ và thậm chí nhiều khu vực bị mất điện.

Chính quyền địa phương cho biết, 13 người thiệt mạng khi mái và tường của một câu lạc bộ thể thao ở thành phố cảng Bahía Blanca đổ sập đè lên các nạn nhân bên trong.

Lực lượng cứu hỏa đang làm việc tại địa điểm xảy ra sự cố để cứu những người vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

bão
Thành phố Buenos Aires ở Argentina hứng chịu mưa lớn vào sáng qua, gây ra lũ lụt, thiệt hại và cây đổ. - Ảnh: Zuma Press

Tổng thống Javier Milei và Phó Tổng thống Victoria Villarruel đã đăng tải thông điệp lên mạng xã hội bày tỏ lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng và những người bị thương. Hai ông cho biết, viện trợ đã được gửi đến Bahía Blanca.

Thời tiết xấu kéo dài suốt cả ngày 16/12 đến rạng sáng 17/12, khiến nhiều mái nhà bị gió giật mạnh thổi bay. Cây đổ đè lên ô tô và nhà cửa bay nóc có thể được nhìn thấy trên khắp Buenos Aires.

Theo một tuyên bố hôm Chủ Nhật, các đội khẩn cấp của thành phố đã nhận được 103.544 cuộc gọi về cây cối, đường dây điện và biển báo bị đổ, cùng nhiều thiệt hại khác.

Một số chuyến bay tại hai nhà ga hàng không chính đã bị hủy. Các máy bay khởi hành hoặc hạ cánh tại Sân bay Aeroparque Jorge Newbery ở Thành phố Buenos Aires và Sân bay Quốc tế Ezeiza ở ngoại ô thủ đô đều bị hủy, chuyển hướng hoặc bị trì hoãn. 

Cơ quan Khí tượng Quốc gia Argentina (SMN) đã đưa ra cảnh báo ngắn hạn vào lúc 1 giờ sáng cho biết, những cơn gió dữ dội kèm theo mưa lớn, gió giật và thỉnh thoảng có mưa đá sẽ tiếp tục xảy ra.