Chờ...

Liên Hợp Quốc: Hơn 60 người chết đuối trong vụ đắm tàu ​​di cư ngoài khơi Libya

VOH - Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) của Liên Hợp Quốc cho biết, khoảng 61 người di cư, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, đã chết đuối sau một vụ “đắm tàu ​​bi thảm” ngoài khơi Libya.

Trích dẫn lời kể của những người sống sót, văn phòng IOM tại Libya cho biết, trong một bài đăng trên X rằng, chiếc thuyền đã rời thành phố ven biển Zuwara, nằm ở phía tây thủ đô Tripoli và cách biên giới Tunisia 60 km, với khoảng 86 người trên tàu.

Cơ quan Liên Hợp Quốc cho biết: “Trung tâm Địa Trung Hải tiếp tục là một trong những tuyến đường di cư nguy hiểm nhất thế giới”.

CNN đã liên hệ với văn phòng IOM của Liên Hợp Quốc ở Libya để biết thêm thông tin chi tiết.

địa trung hải
Chiếc thuyền đã rời thành phố ven biển Zuwara, nằm ở phía tây thủ đô Tripoli và cách biên giới Tunisia 60 km, với khoảng 86 người trên tàu - Nguồn: CNN

Libya là điểm trung chuyển quan trọng dọc theo tuyến đường Trung Địa Trung Hải.

Thảm kịch trên biển không phải là hiếm khi ngày càng có nhiều người tị nạn chạy trốn xung đột để tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo số liệu mới nhất do cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc UNHCR công bố, hơn 2.500 người đã chết hoặc mất tích chỉ riêng trong năm nay ở Trung Địa Trung Hải và “con số ở các nơi khác trên thế giới có thể sẽ rất cao”.