Bắt đối tượng ném bom khói về phía Thủ tướng Nhật Bản đang phát biểu

(VOH) – Vụ nổ xảy ra trưa 15/4 tại thành phố Wakayama, Nhật Bản khi Thủ tướng Fumio Kishida phát biểu trước đám đông tại cảng Saigasaki.

Thủ tướng Fumio Kishida tham gia chiến dịch vận động chính thức cho cuộc bầu cử hạ viện bổ sung cho quận 1 của thành phố cảng Wakayama.

Theo hãng tin Kyodo, một người đàn ông xuất hiện từ đám đông và ném thứ có vẻ như "bom khói" về phía ông Kishida. Một số nhân chứng cũng cho hay họ đã nhìn thấy ai đó ném một vật thể hình trụ màu bạc trong đám đông trước khi tiếng nổ vang lên.

Quả bom khói gây ra tiếng nổ, nhưng không ai bị thương và không gây hư hại tại hiện trường. Lực lượng an ninh đã nhanh chóng sơ tán Thủ tướng Kishida khỏi hiện trường. Bài phát biểu của ông bị hủy bỏ.

Bắt đối tượng ném bom khói về phía Thủ tướng Nhật Bản đang phát biểu 1
Một người đàn ông bị bắt giữ tại hiện trường - Ảnh: REUTERS

Người đàn ông ném bom đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau vụ việc. Cảnh quay tại hiện trường cho thấy các nhân viên an ninh và cảnh sát trấn áp người đàn ông nằm dưới đất, trong khi những người có mặt nhanh chóng chạy khỏi hiện trường.

Hiện danh tính người này chưa được tiết lộ. Giới chức trách đang điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

Vụ việc mới nhất diễn ra 9 tháng sau khi cựu Thủ tướng Abe Shinzo bị ám sát trong lúc vận động tranh cử ở tỉnh Nara vào tháng 7/2022. Ông Abe bị một người đàn ông bắn bằng súng tự chế. Nhật Bản đã siết chặt an ninh sau đó.