Bắt giữ tài xế lao xe vào đám đông khiến nhiều người chết ở Mỹ

VOH - Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi một xe hơi lao thẳng vào đám đông người đi bộ ở thành phố Brownsville, bang Texas của Mỹ.

Vụ việc xảy ra vào sáng 7/5 (giờ địa phương) tại khu vực gần trung tâm Ozanam chuyên hỗ trợ người vô gia cư, nay hiện là nơi tạm trú của nhiều nhóm người di cư.

Trung úy Martin Sandoval của Sở Cảnh sát thành phố Brownsville cho biết các nạn nhân đang đứng chờ xe buýt gần trung tâm Ozanam thì chiếc xe bất ngờ lao đến đâm thẳng vào họ. Vụ việc khiến ít nhất 7 người chết và nhiều người khác bị thương. Trong số những người thiệt mạng có nhiều người là người di cư. 

Một đoạn video lan truyền trên mạng được cho là quay tại hiện trường vụ tai nạn cho thấy một chiếc SUV chạy quá tốc độ đâm vào một hàng người đang ngồi trên lề đường. Đoạn video thứ hai xuất hiện hình ảnh các nạn nhân nằm bê bết máu trên mặt đất, một số người còn cử động còn một số khác nằm bất động.

Nam tài xế điều khiển xe lao vào đám đông cũng đã bị bắt giữ. Người này sẽ đối mặt với cáo buộc lái xe bất cẩn và có thể thêm nhiều tội danh khác.

"Chúng tôi đang tiến hành điều tra liệu tài xế có trong tình trạng say xỉn lúc lái xe hay không", ông Sandoval nói thêm. 

Bắt giữ tài xế lao xe vào đám đông khiến nhiều người chết ở Mỹ
Chiếc xe gây tai nạn tại hiện trường - Ảnh: Reuters
Bắt giữ tài xế lao xe vào đám đông khiến nhiều người chết ở Mỹ
Cơ quan chức năng đang làm việc tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

New York Times dẫn lời Thẩm phán Eddie Trevino Jr. của quận Cameron cho biết chưa rõ tài xế cố tình lao xe vào đám đông hay chiếc xe bị mất lái. 

Hiện số lượng và tình trạng của các nạn nhân bị thương vẫn chưa có thông tin chính xác. 

Thành phố Brownsville giáp biên giới với Mexico được dự báo sẽ là một trong những nơi có số lượng lớn người di cư đổ về khi các hạn chế liên quan đến Covid-19 chính thức hết hiệu lực vào ngày 11/5 tới đây.