Mỹ: Hỏa hoạn ngày thứ ba liên tiếp tại nhà máy hóa chất ở Texas

VOH - Đến ngày 7/5, hỏa hoạn đã kéo dài sang ngày thứ ba liên tiếp tại nhà máy hóa chất của Shell ở vùng ngoại ô Deer Park, bang Texas, Mỹ.

Ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ chiều thứ Sáu tuần trước ngày 5/5 tại cơ sở sản xuất điều chế olefins dùng trong sản xuất nhựa và cao su. Đến sáng 6/5, ngọn lửa cơ bản được khống chế song chỉ vài giờ và sau đó bùng lên trở lại vào khoảng 15h cùng ngày (giờ địa phương) - theo đại diện Shell, ông Curtis Smith.

Hiện chưa ghi nhận trường hợp bị thương vì hỏa hoạn. Có 9 người được đưa đi điều trị vì tiếp xúc với hóa chất hiện đã được xuất viện. 

Mỹ: Lửa cháy ngày thứ ba liên tiếp tại nhà máy hóa chất ở Texas
Hỏa hoạn bùng phát tại khu điều chế olefins thuộc nhà máy hóa chất của Shell ở bang Texas từ ngày 5/5/2023 - Ảnh: Reuters

Ông Curtis Smith cho biết nước vẫn đang được phun vào khu vực xảy ra cháy để kiểm soát tình hình cho đến khi các hóa chất - vốn đang trong quá trình điều chế tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn - cháy hết. Theo ông Smith, quá trình này có thể mất đến 36 giờ để đảm bảo tất cả các trang thiết bị gần khu vực hỏa hoạn đều được hạ nhiệt.

Tuy nhiên, nước chảy tràn đã vượt quá khả năng chứa nước thải của nhà máy hóa chất và đang được chuyển hướng vào kênh Tàu Houston. Một cần cẩu đã được triển khai trong kênh để chứa bất kỳ hóa chất nào có thể được mang theo bởi dòng nước.

Kết quả giám sát không khí ở các cộng đồng lân cận cho thấy "không phát hiện thấy bất kỳ mức độ hóa chất có hại nào" từ đám cháy - theo ông Curtis Smith.