Chờ...

Bắt giữ tội phạm ma túy nhờ AI

VOH - Cảnh sát New York vừa phát hiện và bắt giữ một đối tượng buôn bán ma túy nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI).

Forbes đưa tin cảnh sát New York đã sử dụng dịch vụ của công ty Rekor để phân tích các hành vi, thói quen lái xe trong khu vực và trong quá trình phân tích, chương trình đã xác định David Zayas là đối tượng có nhiều dấu hiệu đáng ngờ.

Cảnh sát Hạt Westchester đã chặn người này lại khi anh ta đi qua thị trấn nhỏ ở ngoại ô Scarsdale. Khi cảnh sát khám xét xe của Zayas đã tìm thấy một lượng lớn cocaine, một khẩu súng và hơn 34.000 USD tiền mặt trong xe. David Zayas sau đó đã nhận tội buôn bán ma túy.

Bắt giữ tội phạm ma túy nhờ AI 1
Ảnh minh họa

Trước đây cảnh sát đã sử dụng hệ thống đọc biển số xe để tìm kiếm những lái xe có bằng lái hết hạn hoặc bị truy nã vì những vi phạm trước đó. Nhưng việc tích hợp công nghệ AI đã giúp việc xác định các tội phạm bằng quan sát hành vi trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn.

Các camera của thành phố sẽ "quét" khoảng 16 triệu phương tiện mỗi tuần, thu thập các nhận dạng như biển số và loại phương tiện.

Bằng cách lữu trữ và phân tích quỹ đạo đi lại của các phương tiện, cảnh sát có thể sử dụng phần mềm để đánh giá xem các phương tiện cụ thể có đáng ngờ hay không.