Chờ...

Bầu cử Mỹ 2024: Đẩy mạnh chiến dịch tại các bang chiến trường

VOH - Cuộc đua vào Nhà Trắng đang bước vào giai đoạn quyết liệt khi các liên danh tranh cử của cả đảng Dân chủ và Cộng hòa tăng cường vận động tại các bang chiến trường.

Đây là những khu vực được xem là quyết định trong kết quả bầu cử vào tháng 11 tới.

Trong khi liên danh Dân chủ Harris-Walz nhấn mạnh đến quyền lợi của người lao động và quyền sức khỏe sinh sản của phụ nữ, đảng Cộng hòa, với liên danh Trump-Vance, lại tập trung vào việc chỉ trích cá nhân và các chính sách của đối thủ. 

Chỉ riêng trong ngày 28/8, liên danh Harris-Walz đã tổ chức hai sự kiện tranh cử liên tục tại bang Massachusetts và bang Georgia, những bang có ý nghĩa quan trọng trong cuộc bầu cử lần này.

Bau cu mY Dan Chu 2809
Liên danh đảng Dân chủ Harris-Walz - Ảnh: NBC News

Ứng cử viên Phó Tổng thống Tim Walz đã xuất hiện tại thành phố Boston, bang Massachusetts, để nhắc lại cam kết của đảng Dân chủ về việc hỗ trợ quyền lao động và cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu. Ông khẳng định sự ủng hộ của tầng lớp trung lưu sẽ là yếu tố quyết định giúp đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Sau đó, liên danh Harris-Walz tiếp tục cuộc hành trình bằng xe buýt tại bang Georgia, nơi đảng Dân chủ đã giành chiến thắng sít sao vào năm 2020.

Trong khi đó, ứng cử viên Phó Tổng thống của đảng Cộng hòa, James David Vance, đã có mặt tại bang Pennsylvania để trình bày về chương trình nghị sự "Dự án 2025" của Donald Trump. Ông Vance cũng không ngại chỉ trích đối thủ Kamala Harris khi nhắc đến một sự cố trong quá khứ liên quan đến cựu Tổng thống Trump. Phía Dân chủ chưa có phản hồi về những chỉ trích này, nhưng các chuyên gia dự đoán rằng cuộc chiến ngôn từ sẽ tiếp tục leo thang khi ngày bầu cử đến gần.

Dự kiến, trong những ngày tới, cả hai liên danh tranh cử sẽ tiếp tục tập trung vào các bang chiến trường. Bà Harris có thể sẽ đến bang Michigan, còn ông Walz sẽ đến Wisconsin, một bang chiến trường khác. Đầu tuần tới, bà Harris và Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ xuất hiện cùng nhau trong một chiến dịch tranh cử chung, lần đầu tiên kể từ khi đảng Dân chủ thay đổi ứng cử viên Tổng thống. Về phía Cộng hòa, ông Trump cũng dự kiến sẽ đến Michigan và cùng liên danh Phó Tổng thống Vance xuất hiện tại Wisconsin.

Cuộc đua vào Nhà Trắng đang ngày càng nóng lên, với sự quyết liệt của cả hai liên danh tranh cử tại những bang có thể quyết định kết quả cuối cùng. Các chiến dịch vận động không chỉ nhắm vào việc thu hút cử tri mà còn là những trận chiến ngôn từ không khoan nhượng giữa các ứng cử viên hàng đầu của hai đảng.