Chờ...

Bầu cử tổng thống Mỹ 2024: Thống đốc bang Florida Ron DeSantis tuyên bố rời cuộc đua

VOH - Ngày 21/1, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis bất ngờ từ bỏ cuộc đua giành quyền đề cử của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 và tuyên bố ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.

Với quyết định trên, việc giành tấm vé duy nhất của đảng Cộng hòa ra đối đầu với ứng cử viên của đảng Dân chủ, nhiều khả năng là đương kim Tổng thống Joe Biden, chỉ là cuộc đua giữa hai ứng cử viên là ông Trump và cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley.

Trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ ngày 5/1 vừa qua ở bang Iowa, cựu Tổng thống Donald Trump dễ dàng giành chiến thắng cách biệt khi nhận được 51% tổng số phiếu ủng hộ, bỏ xa người xếp thứ 2 là ông DeSantis tới 30%, trong khi bà Haley xếp thứ 3 với 19% tổng số phiếu ủng hộ.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2024: Thống đốc bang Florida Ron DeSantis tuyên bố rời cuộc đua
Thống đốc bang Florida Ron DeSantis phát biểu tại Greensboro, Bắc Carolina, Mỹ, ngày 9/6/2023 - Ảnh: AFP

Nhiều người dự đoán ông DeSantis sẽ có kết quả kém trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang New Hampshire vào ngày 23/1 tới, nơi bà Haley được coi là đối thủ cạnh tranh nhất với cựu Tổng thống Trump.

Ngày 15/1, tỷ phú Vivek Ramaswamy cũng tuyên bố rời khỏi cuộc đua giành lá phiếu đề cử ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, sau thất bại tại cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Iowa.

Kết quả kiểm 95% số phiếu cho thấy, doanh nhân 38 tuổi này chỉ giành được khoảng 7,7% số phiếu ủng hộ, tạm đứng ở vị trí thứ 4.

Phát biểu trước những người ủng hộ, ông Ramaswamy cho biết: "Chúng tôi sẽ dừng tham gia chiến dịch tranh cử này," đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với cựu Tổng thống Donald Trump.