Bay vào vùng có mưa đá, mũi máy bay vỡ nát

VOH - Austrian Airlines hôm 10/6 cho biết một chuyến bay của hãng bị thiệt hại đáng kể do mưa đá làm phần mũi máy bay vỡ nát.

Ngày 9/6, chuyến bay OS434 của Australia đang thực hiện hành trình từ thành phố Palma de Mallorca, Tây Ban Nha đến Vienna, Áo thì gặp vùng giông bão kèm theo mưa đá, gây hư hỏng máy bay.

Hãng hàng không Austrian Airlines (Áo) cho biết mưa đá gây hư hại các cửa sổ buồng lái, một số tấm che và phần mũi máy bay.

Những bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy dường như phần mũi máy bay đã bị vỡ ra.

Mui mat bay 800
 Máy bay của hãng hàng không Austrian Airlines ở Vienna - Ảnh: Instagram.

Một hành khách trên chuyến bay kể lại: "Khoảng 20 phút trước khi hạ cánh, máy bay đã đi vào một vùng giông bão kèm theo mưa đá, kéo theo tình trạng nhiễu động bắt đầu. Chúng tôi hoàn toàn cảm thấy mưa đá như đang trút xuống máy bay rất ồn và có rung lắc dữ dội".

Người này cho biết thêm: “Mãi đến khi ra khỏi máy bay, chúng tôi mới thấy phần mũi bị mất! Các phi công thực sự đã làm rất xuất sắc để giữ cho mọi thứ diễn ra suôn sẻ và an toàn nhất có thể”.

Hãng hàng không Austrian Airlines xác nhận mặc dù chặng cuối đầy chông gai nhưng chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Vienna-Schwechat mà không có hành khách nào bị thương.

Đội kỹ thuật của Austrian Airlines sau đó đã đến hiện trường kiểm tra thiệt hại của chiếc máy bay.

Bước đầu xác định hai cửa sổ buồng lái phía trước, mũi máy bay và một số phần vỏ máy bay đã bị hư hại.