Sau phán quyết có tội, ông Donald Trump lại được ủng hộ nhiều hơn trước

VOH - Việc ông Trump bị kết tội, bất ngờ khiến các khoản quyên góp và số người ủng hộ ông tăng lên.

Hàng ngàn người ở Las Vegas, bang Nevada xếp hàng để nghe cựu tổng thống Donald Trump phát biểu hôm 9/6, bất chấp nắng nóng.

Nhiều người tham dự cho rằng, phán quyết "có tội" của bồi thẩm đoàn New York đối với Cựu tổng thống cuối tháng trước là động lực cho họ và chính họ đã đóng góp nhiều hơn cho chiến dịch bầu cử của ông Trump ngay sau phán quyết của Toà.

Bồi thẩm đoàn New York ngày 30/5 tuyên bố ông Trump "có tội" với toàn bộ 34 tội danh trong vụ truy tố làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền ém thông tin bất lợi khi tranh cử năm 2016. Thẩm phán New York Juan Merchan dự kiến kết án ông Trump vào ngày 11/7.

trum p1
Cựu tổng thống Donald Trump phát biểu - Ảnh: AFP
 

Với những người ủng hộ trung thành nhất của cựu tổng thống, phán quyết này chỉ củng cố thêm vị thế của ông trước đối thủ đảng Dân chủ, Tổng thống Joe Biden.

Sự kiện tại Sunset Park ở thành phố Las Vegas là cuộc vận động tranh cử lớn đầu tiên của ông Trump kể từ sau khi bị phán có tội. Nevada được xem là bang chiến trường quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Trong bài phát biểu kéo dài gần một giờ, ông Trump chỉ trích ông Biden là "tổng thống tệ nhất" trong lịch sử nước Mỹ. Cựu tổng thống cũng bày tỏ lo ngại về hậu quả nếu ông không tái đắc cử vào tháng 11.

Ông cảnh báo: “Nếu điều đó không xảy ra, các bạn sẽ đối mặt Thế chiến thứ 3".

Trong thông báo vào cuối ngày 31/5 (giờ Mỹ), chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống Donald Trump tuyên bố đã huy động được 52,8 triệu USD trực tuyến chỉ trong 24 giờ sau khi ông bị kết tội hình sự.

Số tiền thu được trong ngày 31/5 nhiều hơn đáng kể so với con số 4 triệu USD mà ông Trump quyên góp được sau khi bức ảnh ông đến làm thủ tục ở tòa án bang Georgia được công bố.

Nó cũng gần mức 58 triệu USD mà chiến dịch tranh cử của ông Trump nhận được nhờ các khoản quyên góp trực tuyến trong 6 tháng cuối năm 2023.

52,8 triệu USD nhiều gấp đôi số tiền mà chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden nhận được trong vòng 24 giờ, sau khi ông công bố bà Kamala Harris là ứng viên phó tổng thống năm 2020.