Bệnh nhân ung thư Thái Lan chuyển sang trị liệu bằng thú cưng

(VOH) - Theo tiến sĩ Adisai Pattatang, Giám đốc Bệnh viện Maha Vajiralongkom Thanyaburi, thì liệu pháp thú cưng được lựa chọn cho các bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn.

Theo Bangkok Post: Bác sỹ Wirawut  Imsamran, Phó Tổng cục trưởng  Cục Dịch vụ Y tế Thái Lan cho hay, sau khi trải qua phẫu thuật, xạ trị và hóa trị, bệnh nhân ung thư không những phải chịu đựng các triệu chứng của căn bệnh quái ác này, trải qua nỗi đau thể xác kéo dài dẫn đến tinh thần lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi, chán nản và tuyệt vọng.

Bệnh nhân ung thư Thái Lan chuyển sang trị liệu bằng thú cưng 1
Bệnh nhân ung thư Thái Lan chuyển sang trị liệu bằng thú cưng

Những cơn đau đớn dày vò thể xác của bệnh ung thư, nhất  là những trường hợp nặng, đã khiến nhiều người nghĩ ra nhiều phương pháp để quên đi những cơn đau bằng cách tìm kiếm những cảm giác vui vẻ, thư giãn và tạm thời quên đi cơn đau đang hành hạ cơ thể họ.

Theo tiến sĩ Adisai Pattatang, Giám đốc Bệnh viện Maha Vajiralongkom Thanyaburi, thì liệu pháp thú cưng được lựa chọn cho các bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn. “Điều này nhằm đảm bảo rằng bệnh nhân có trải nghiệm cuộc sống bình an nhất trong khoản thời gian còn lại của họ”, Ông giải thích.

“Chơi với thú cưng là hoạt động vui vẻ, khiến tâm trí họ tạm thời quên đi cơn đau , giảm lo lắng và thúc đẩy cảm xúc tích cực cho bệnh nhân và người thân”, bác sĩ Adisai cho biết thêm.

Là một phần của chương trình chăm sóc bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Maha Vajiralongkom Thanyaburi, sau khi liệu pháp giải trí với thú cưng được thực hiện từ năm 2010 đạt được nhiều kết quả khả quan, thì chương trình vẫn tiếp tục phát triển đến ngày hôm nay.

Buddy và Khao Pun thuộc giống chó Labrador Retriever được lựa chọn áp dụng trong chương trình. “Chúng tôi sử dụng giống chó này vì nó rất thân thiện, vui tươi hòa đồng với tất cả mọi người và phù hợp với bệnh nhân”, bác sĩ Adisai cho hay.