Chờ...

Biểu tình kéo dài tại Pháp, nhà xã trưởng bị đốt

VOH - Thị trưởng một vùng ngoại ô Paris, Pháp cho biết nhà của ông bị tấn công bởi nhóm người biểu tình quá khích, khiến vợ con ông bị thương.

Vụ người biểu tình tấn công nhà thị trưởng được hãng tin Reuters mô tả "kinh hoàng" xảy ra rạng sáng 2/7 (giờ Pháp).

"Rạng sáng, khi tôi đang ở tòa thị chính như ba đêm qua, có người lao ô tô vào nhà tôi rồi phóng hỏa đốt nhà tôi, trong đó vợ tôi và hai con nhỏ đang ngủ" - ông Vincent Jeanbrun, thị trưởng L'Haÿ-les-Roses kể lại.

"Vợ và một người con của tôi bị thương" - thị trưởng Jeanbrun nhấn mạnh - "Đây đích thực là âm mưu giết người đến từ hành vi hèn nhát không từ ngữ nào mô tả được".

Các công tố viên địa phương cho biết đã mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ việc nêu trên, tuy nhiên chưa xác định được bị can nên chưa có bất cứ vụ bắt giữ nào.

Biểu tình kéo dài tại Pháp, nhà xã trưởng bị đốt 1
Lực lượng cảnh sát tại các tuyến đường trên khắp thành phố Paris, Pháp - Ảnh: Reuters 

Theo Hãng tin AFP, cảnh sát đang triển khai lực lượng tiếp viện tới các thành phố điểm nóng trên khắp nước Pháp.

Ngày 2/7, Chính phủ Pháp thông báo thêm hàng trăm người bị bắt trong đêm bạo loạn thứ năm sau khi cảnh sát bắn chết thiếu niên 17 tuổi.

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne lên án vụ tấn công "đặc biệt gây sốc", đồng thời kêu gọi các hình phạt nghiêm khắc đối với thủ phạm.

Vụ lao xe và đốt nhà lãnh đạo thị trấn L'Hay-les-Roses diễn ra trong bối cảnh nước Pháp đang rúng động vì các cuộc biểu tình bạo loạn. Đây là đêm biểu tình phẫn nộ thứ 5 liên tiếp của người dân liên quan đến việc một thiếu niên bị cảnh sát bắn chết khi vi phạm luật giao thông.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, bạo loạn đã khiến khoảng 45 sĩ quan cảnh sát và hiến binh bị thương, 577 phương tiện bị đốt cháy, 74 tòa nhà bị phóng hỏa, cũng như gây ra 871 vụ cháy trên đường phố và các không gian công cộng khác.

Bộ Nội vụ Pháp cũng cho hay hơn 20 đồn cảnh sát và doanh trại hiến binh bị tấn công.