BioNTech thử nghiệm vắc xin trị ung thư từ tháng 9/2023

(VOH) - Công ty dược phẩm Đức BioNTech hợp tác với Chính phủ Anh tiến hành thử nghiệm vắc xin trị ung thư theo công nghệ mRNA từ tháng 9 năm 2023.

Loại vắc xin này dự kiến được dùng cho các bệnh nhân ở giai đoạn đầu và giai đoạn cuối.

Mục tiêu của phương pháp này là nhắm vào cả tế bào ung thư đang hoạt động lẫn ngăn việc tái phát.

BioNTech sẽ thành lập các trung tâm nghiên cứu và phát triển mới tại lãnh thổ Anh, trong đó có một phòng thí nghiệm ở Cambridge và một trụ sở chính ở London, đồng thời cung cấp 10.000 liệu pháp điều trị cho các bệnh nhân từ tháng 9-2023 cho đến cuối thập kỷ này.

BioNTech thử nghiệm vắc xin trị ung thư từ tháng 9/2023 1
Ảnh minh họa: CNBC

Ông Ugur Sahin, giám đốc điều hành BioNTech hy vọng quá trình hợp tác với Dịch vụ Y tế quốc gia Anh (NHS) cũng như các học giả, các cơ quan quản lý và cả những công ty tư nhân trong việc phát triển các loại thuốc đặc trị mà họ đang sử dụng sẽ được diễn ra tốt đẹp.

"Mục tiêu của chúng tôi là đẩy nhanh quá trình phát triển các phương pháp trị liệu miễn dịch và các vắc xin bằng cách sử dụng những công nghệ mà chúng tôi đã nghiên cứu phát triển trong 20 năm qua", CEO BioNTech nói.

Ông Ugur Sahin cho biết lần hợp tác này sẽ bao gồm việc phát triển những loại vắc xin ung thư và cả những bệnh truyền nhiễm, vốn gây ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới.