Bộ trưởng Quốc phòng Nga kiểm tra Binh chủng Tên lửa Chiến lược

VOH – Trong buổi kiểm tra, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng nghe báo cáo về tiến độ trang bị tên lửa, hoạt động của hệ thống bảo vệ thế hệ mới.

Ngày 19/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã tiến hành kiểm tra nhiệm vụ trực chiến của trung đoàn thuộc Binh chủng Tên lửa Chiến lược được trang bị tên lửa Yars mới đóng tại vùng Kaluga.

Tư lệnh Binh chủng Tên lửa Chiến lược, Thượng tướng Sergei Karakaev đã báo cáo với Bộ trưởng Shoigu về tiến độ tái trang bị các tổ hợp tên lửa Yars mới và xây dựng cơ sở hạ tầng đảm bảo điều kiện tốt cho trực chiến và bố trí binh sỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga kiểm tra tình trạng trực chiến tại Binh chủng Tên lửa Chiến lược 1
Tên lửa liên lục địa Yars của Nga được phóng thử trong cuộc tập trận Grom-2022 tại một địa điểm không xác định ở Nga, ngày 19/2/2022 - Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Shoigu cũng nghe báo cáo của chỉ huy sư đoàn tên lửa về tình trạng sẵn sàng chiến đấu, đồng thời chỉ thị đưa các hình thức và phương pháp hành động của binh chủng vào chương trình huấn luyện chiến đấu.

Tiếp đến, Bộ trưởng Quốc phòng xem trình diễn khả năng của thiết bị phóng dưới hầm ngầm và hoạt động của module tác chiến điều khiển từ xa của hệ thống bảo vệ thế hệ mới, kiểm tra cơ sở hạ tầng đảm bảo trực chiến và bố trí binh sỹ.

Tên lửa RS-24 Yars là tổ hợp tên lửa chiến lược của Nga mang tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn và là phiên bản của tổ hợp tên lửa Topol-M.

ICBM thế hệ thứ năm này sử dụng nhiên liệu rắn mà Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gọi là SS-27 Mod 2, có tầm bắn gần 11.000km.

Sư đoàn tên lửa Kozelskaya là đơn vị đầu tiên thuộc Binh chủng Tên lửa Chiến lược được trang bị tổ hợp tên lửa này.