Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine tiếp tục!

(VOH) - Trong 2 tuần qua, quân đội Nga và các lực lượng vũ trang địa phương ở Luhansk và Donetsk đã kiểm soát được 670 km² lãnh thổ ở Luhansk và đã "giải phóng" hoàn toàn" vùng đất này.

Tại cuộc họp trực tuyến giữa Trung tâm chỉ huy phòng thủ quốc gia Nga (NDCC) với người đứng đầu các lực lượng vũ trang Nga vào ngày 5/7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Nga sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine cho đến khi hoàn thành đầy đủ các nhiệm vụ do Tổng thống Nga và là Tổng tư lệnh tối cao của các lực lượng vũ trang Liên bang Nga Vladimir Putin đề ra.

Thông báo về những diễn biến mới nhất liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, ông Shoigu cho biết trong 2 tuần qua, quân đội Nga và các lực lượng vũ trang địa phương ở Luhansk và Donetsk đã kiểm soát được 670 km² ở Luhansk và đã "giải phóng" hoàn toàn" vùng đất này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine sẽ được tiếp tục 1
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. (Ảnh: Reuters)

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng cho biết đã có sự sụt giảm về số lượng lính đánh thuê nước ngoài và lính đánh thuê của các công ty quân sự tư nhân (PMC) ở Ukraine. Nga đang thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn hàng hải tại khu vực Biển Đen và Biển Azov, và đã thiết lập hai hành lang nhân đạo cho các tàu dân sự qua lại.

Ngoài ra, quân đội Nga cũng đang tiến hành rà phá mìn và vật liệu nổ ở Luhansk và Donetsk.

Ông Shoigu nói, các nước phương Tây tiếp tục cung cấp một lượng lớn vũ khí và trang thiết bị quân sự cho Ukraine nhằm kéo dài xung đột giữa Nga và Ukraine. Đến nay, có hơn 28.000 tấn hàng hóa quân sự đã được chuyển tới Ukraine. "Theo thông tin hiện có, một số vũ khí nước ngoài do phương Tây cung cấp cho Ukraine đã chảy vào Trung Đông và đi vào thị trường chợ đen", ông Shoigu cho biết.

Ông nhấn mạnh, chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine sẽ tiếp tục cho đến khi hoàn thành đầy đủ các nhiệm vụ do Tổng tư lệnh tối cao của các lực lượng vũ trang Liên bang Nga đề ra. Ông Shoigu cho biết nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu hiện nay là bảo vệ an toàn tính mạng của các binh lính Nga và loại bỏ các yếu tố nguy hiểm đe dọa đến sự an toàn của dân thường.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 5/7 cho biết, kể từ khi triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt đến nay, quân đội Nga đã phá hủy 231 chiếc máy bay, 134 chiếc trực thăng, 1.451 chiếc máy bay không người lái, 353 hệ thống tên lửa phòng không, 3.910 xe tăng và xe thiết giáp khác, 716 bệ phóng tên lửa đa nòng, 3.092 súng cối và pháo dã chiến, và 4.016 xe quân sự đặc biệt của quân đội Ukraine.