Bộ trưởng tài chính của bang Hesse – Đức tự tử

(VOH) - Thi thể ông Thomas Schaefer, Bộ trưởng tài chính của bang Hesse – Đức, được tìm thấy trên đường ray xe lửa ngày 28/3.

AFP dẫn lời Thủ hiến bang Hesse, ông Volker Bouffier, cho biết thi thể Bộ trưởng Thomas Schaefer, 54 tuổi, được phát hiện gần một đường tàu vào ngày 28/3. Văn phòng công tố thành phố Wiesbaden cho biết khả năng cao ông Schaefer đã tự kết liễu đời mình.

Ông Thomas Schaefer, Bộ trưởng tài chính của bang Hesse – Đức

Ông Thomas Schaefer, Bộ trưởng tài chính của bang Hesse – Đức

Là người đứng đầu cơ quan tài chính của bang Hesse suốt 10 năm, ông Schaefer đã "làm việc ngày đêm" trong những tuần gần đây để giúp các công ty và công nhân chống chọi với ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19.

"Có lẽ ông ấy đã lo lắng quá mức. Rõ ràng trong những thời khắc khó khăn như lúc này, chúng ta cần một người như ông ấy" - ông Bouffier, đồng minh thân cận của Thủ tướng Đức Angela Merkel, không giấu được cảm xúc.

Hesse là bang quan trọng của nước Đức, nơi có thành phố Frankfurt được mệnh danh là thủ đô tài chính của đất nước. Theo Hãng thông tấn AFP, ông Schaefer ra đi ở tuổi 54 và để lại vợ và hai người con.

Đến nay, Đức là một trong những điểm nóng bùng phát Covid-19 ở châu Âu với hơn 58.000 ca mắc bệnh, 455 ca tử vong.

Covid-19: 4 bệnh nhân tại TPHCM điều trị khỏi bệnh xuất viện - (VOH) - Chiều 29/3, tại Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi, 4 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi và ra viện.